Ads (728x90)

Nếu HAGL quả thật “có vấn đề”, thì bầu Đức đúng là “ngây thơ”. Nhưng liệu bầu Đức có ngây thơ đến thế không?

HAGL “có vấn đề” và bầu Đức quá “ngây thơ”?

Vào lúc này, không ít người đang cho là hợp lý, khi nghĩ trận HAGL thắng Hà Nội T&T 1-0 trên SVĐ Pleiku “có vấn đề”. Tất nhiên luồng suy nghĩ đó có nhiều điểm “hợp lý”.

Thứ nhất, ở lượt đi, Hà Nội T&T đã thắng HAGL tới 3-0 trên SVĐ Hàng Đẫy, bằng thế trận vô cùng vượt trội, lấn lướt.

Thứ 2, ở mùa trước khi chơi trên sân Hàng Đẫy (lượt đi), hay sân Pleiku (lượt về), Hà Nội T&T cũng vượt trội địch thủ, dù chỉ trong hiệp một.

Nhưng nói đến đây, bắt đầu có những điều mâu thuẫn. Ở mùa 2015, Hà Nội T&T chơi vượt trội HAGL trên sân nhà và sớm dẫn 4-1 sau 45 phút đầu tiên.

Hà Nội T&T 4-3 HAGL

Nhưng có ai ngờ trong hiệp 2, khi chơi chùng xuống, Hà Nội T&T bất ngờ để HAGL vùng lên, chơi thăng hoa và ghi 2 bàn rút ngắn tỷ số xuống 3-4. Nếu có thêm thời gian, không loại trừ khả năng CLB phố Núi sẽ có 1 điểm mang về.

Đấy là trận đấu Hà Nội T&T đang trong cơn khủng hoảng. Họ thua 3, hòa 1 ở 4 vòng trước đó. Vì thế, chuyện chủ nhà suýt bị lật kèo trong hiệp 1 chỉ được hiểu đơn thuần là “tai nạn”.

Trận đấu lượt về trên sân Pleiku, Hà Nội T&T lại lấn lướt trong hiệp 1 và dẫn trước 2-0. Sang hiệp 2, các cầu thủ HAGL cố gắng đá rát, khiến nhiều đàn anh bên phía đối phương mất bình tĩnh. Tận dụng điều đó và sự thăng hoa, HAGL ghi được 3 bàn, thắng ngược 3-2.

Trước trận này, Hà Nội T&T đang có lượt về như mơ, khi thắng 7, hòa 3, bất bại 10 trận. Chính vì thế, người ta không coi tỷ số ở Pleiku là tai nạn như lượt đi, mà nghĩ nó “có vấn đề”.

HAGL 1-0 Hà Nội T&T

Đến đây, đặt một sự liên hệ tới bầu Đức . V-League từ lâu đã có những đồn đại về chuyện “3 đi, 3 về”. Và tất nhiên điều này nếu được thiết lập giữa những CLB nào đó, không thể không qua tai các ông chủ.

Và nếu HAGL quả thật có một mối liên hệ với Hà Nội T&T, thì liệu bầu Đức có ngây thơ đến mức tận dụng nó liên tiếp 2 lần, trong 2 mùa giải liên tiếp, trong cùng 1 bối cảnh và cùng 1 SVĐ mà không lo bị NHM “tẩy chay”?

Ông chủ HAGL từ lâu đã nổi tiếng là người tận tâm, tận huyết với bóng đá nước nhà, hào phóng đến mức sẵn lòng chi 500 triệu cho Quế Ngọc Hải trả nợ Anh Khoa… liệu có “tham lam” điểm số đến mức “hành động” lộ liễu như vậy?

Hồng Duy ghi bàn duy nhất vào lưới Hà Nội T&T cho HAGL.

Xét về những gì đang thực tế diễn ra, cộng với sự nhiễu nhương của V-League, khó trách nhiều NHM đặt nghi vấn về chiến thắng của HAGL.

Nhưng bóng đá thế giới từ lâu đã có những trận đấu đỉnh cao còn khó tin hơn thế, như Hercules đả bại Barca hùng mạnh 2-0 ngày 11/9/2010 tại La Liga, hay Man United hòa Basel 3-3 rồi thua cũng CLB này 1-2 ở vòng bảng Champions League 2011/12.

Thế nên, đây rõ ràng là lúc những ai yêu mến HAGL, yêu mến bầu Đức nên đặt niềm tin vào một con người chính trực, hết lòng vì bóng đá, để cảm thấy an tâm về một kết quả bất ngờ là trong sạch, là vẻ đẹp của môn thế thao Vua, chứ không phải điều đáng tranh cãi, mổ xẻ.

HAGL 1-1 Hải Phòng (Fagan)

Bình luận về bàn thắng tranh cãi của Ideguchi trong trận HAGL hòa Hải Phòng 1-1 vòng 15 V-League, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói:

“Tôi nghĩ đó là 1 tình huống đúng luật. Ideguchi đã rất thông minh, giả vờ đứng hẳn dưới hàng thủ Hải Phòng, dính việt vị để không bị kèm. Rồi cậu ấy chạy ngược lên khi đồng đội sắp đá phạt. Đó là ý định của Ideguchi và tôi nghĩ cậu ấy đã thành công”.

Đăng nhận xét