Ads (728x90)

Nhìn cú song phi theo tư thế bay song song mặt đất mà thủ thành Bửu Ngọc (XSKT Cần Thơ) dành cho Duy Long (CLB Sài Gòn), người hâm mộ tự hỏi, phải chăng họ đang được xem Võ League.

Nhin cu song phi cua Buu Ngoc, phai chang nguoi ham mo dang xem Vo League? - Anh 1

Pha vào bóng ác ý của Bửu Ngọc dành cho Duy Long

Tình huống xảy ra vào những phút bù giờ cuối cùng, khi CLB Sài Gòn đang dẫn đội chủ nhà XSKT Cần Thơ 1-0 và đội khách đang có một pha phản công nhanh. Bóng được rót xuống cho Duy Long đua tốc độ. Ngay lập tức, thủ thành Bửu Ngọc đã băng ra theo tư thế song phi hai chân bay ngamg mặt đất như thể muốn chặn đứng luôn nghiệp chơi bóng của người đồng nghiệp.

Đó là tình huống mà nếu Duy Long ham bóng, rất có thể kết cục dành cho anh sẽ giống như Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) trước đây khi phải nhận cú vào bóng ác ý của Quế Ngọc Hải. Thay vì hái ra tiền từ đôi chân, tiền đạo CLB Sài Gòn chỉ còn muốn “cần câu cơm” của mình được trở lại như người bình thường.

Luật FIFA quy định rất rõ, với những pha bóng mang tính chất bạo lực, có động tác nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cao kiểu như vậy, trọng tài phải rút thẻ đỏ. Tuy nhiên trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư chỉ dám cảnh cáo người gác đền gốc Đồng Tháp một chiếc thẻ vàng.

Hành xử “dễ chịu” như vậy khiến mọi thành viên BHL đội khách phản đối. Trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng phẫn nộ: “Chân phải của Bửu Ngọc đã cố tình đạp thẳng vào đầu gối Duy Long, đây là pha bóng cố tình triệt hạ của thủ môn bên phía Cần Thơ. Trong bóng đá có thể các cầu thủ truy cản hoặc cố tình truy cản, nhưng trong trường hợp này cầu thủ đối phương cố tình triệt hạ, bởi hướng của Bửu Ngọc không nhắm đến quả bóng, mà là đầu gối của Duy Long”.

Trong khi đó, tại trang cá nhân trên mạng xã hội, Chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn ông Nguyễn Giang Đông kịch liệt lên án “hành động thô bạo, triệt hạ đồng nghiệp” của Bửu Ngọc.

Ông khẳng định: “Chúng tôi không thể chấp nhận hành động đầy ác ý, thứ bóng đá côn đồ của Bửu Ngọc hướng về phía cầu thủ đội mình. Đây là hành động hoàn toàn phi thể thao và vô cùng phi nhân đạo khi mà chính Bửu Ngọc là người hiểu rõ nghiệp bóng đá nó “bạc” lắm, cầu thủ chỉ có đôi chân là “cần câu cơm”.

Ông Đông cũng mỉa mai rằng, tinh thần máu lửa của Bửu Ngọc nên được thể hiện ở Hoàng Sa, Trường Sa khi Tổ quốc gọi tên, chứ không phải tại V-League. Đồng thời, vị Chủ tịch CLB Sài Gòn cũng gấp rút yêu cầu Hội đồng Trọng tài và Ban Kỷ luật vào cuộc để làm rõ, tại sao hành động ác ý như vậy mà chỉ bị rút thẻ vàng.

Nhin cu song phi cua Buu Ngoc, phai chang nguoi ham mo dang xem Vo League? - Anh 2

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên giải đấu thuộc hạng cao nhất của Việt Nam hành xử như thể… Võ League. Càng đáng buồn hơn khi những người trong cuộc, ở đây là “còi vàng” 2013 – Nguyễn Trọng Thư – vẫn cố biện minh rằng, ông không rút thẻ đỏ vì… không theo kịp tình huống. Còn HLV trưởng XSKT Cần Thơ, Vũ Quang Bảo, điềm nhiên bênh học trò: “Bửu Ngọc vào trúng bóng, còn cầu thủ bên kia (Duy Long) chạy đến đó. Bửu Ngọc vào phá bóng trước và trúng bóng”.

V-League đang ngày càng xuống cấp, cả về chất lượng, hình ảnh cũng như những sai lầm từ giới cầm còi. Một giải bóng đá 15 năm tuổi mà tưởng như vừa mới lên năm, lên ba.

Đăng nhận xét