Ads (728x90)

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng nghiêm trọng trong lúc nhảy đám cưới là do mâu thuẫn bộc phát.

Hé lộ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng khi nhảy ở đám cướiHé lộ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng khi nhảy ở đám cưới

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc khiến 5 người thương vong, ông Nguyễn Ngọc Hưng – Phó trưởng Công an xã Liễn Sơn cho biết:

Vào khoảng hơn 21h ngày 12/7, Công an xã Liễn Sơn nhận được tin báo, tại khu vực thôn Hồng Phong xảy ra một vụ án nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong.

Lực lượng Công an xã đã khẩn trương có mặt bảo vệ hiện trường và thông báo cơ quan cấp trên để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Khi lực lượng công an xã có mặt, những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu còn hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã nhanh chóng xác định nghi can gây ra vụ án là Lại Thế Dương (SN 1997, trú tại thôn Dương Chỉ, xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Sau khi gây án, Dương vứt lại con dao và bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến rạng sáng 13/7, Dương đã bị bắt.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc đau lòng trên là do mâu thuẫn bộc phát.

“Nguyên nhân ban đầu là do nhóm thanh niên nhảy trong đám cưới tắt đèn chỉ để bóng nháy. Lúc nhóm nam thanh niên đang nhảy có một anh thầy giáo tên M., mở điện thoại quay mọi người nhảy.

Do thầy giáo M. bật điện thoại có đèn flash sáng, thấy vậy Dương ném cái chén vào thầy giáo M.

Sau đó, nhóm bạn của thầy giáo M. và và Dương xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Dương cầm dao đâm loạn xạ, trong đó cháu Dương Quốc Tuấn bị đâm anh tuấn vào động mạch chủ, tử vong trên đường đi cấp cứu”, ông Hưng nói.

Hé lộ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng khi nhảy ở đám cưới - Ảnh 1.

Một nạn nhân bị thương ở chân đang được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Hồ Khoa)

Ông Hưng cũng cho biết, ở địa phương Dương chưa có tiền án, tiền sự gì.

Thiếu tá Nguyễn Đặng Toàn – Trưởng Công an huyện Lập Thạch cho biết ngay sau khi tiếp nhận tin báo từ người dân, cơ quan Công an đã nhanh chóng xuống hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong đêm 12/7, Công an huyện Lập Thạch đã bắt được nghi phạm và bàn giao cho cơ quan cấp trên để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21h ngày 12/7, tại gia đình ông Nguyễn Văn H. (trú tại thôn Hồng Phong, xã Liễn Sơn, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đã xảy ra một vụ xô xát nghiêm trọng khiến 5 người thương vong.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do trong lúc nhảy đám cưới con ông H., giữa hai nhóm nam thanh niên xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, xô xát Dương đã cầm dao đâm, chém loạn xạ khiến 4 người bị thương nặng và 1 người bị thương nhẹ.

Trong đó, có anh Dương Quốc Tuấn (SN 1994, trú thôn Xuân Bái, xã Liễn Sơn) bị đứt động mạch chủ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu đồng thời báo cho cơ quan chức năng.

Được biết, anh Tuấn hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường Đại học ở Hà Nội.

Ở địa phương, anh Tuấn là một thanh niên ngoan, hiền và học giỏi, không ngờ khi về đi đám cưới bạn lại xảy ra sự việc đau lòng này.

Những thanh niên còn lại bị đâm, chém trọng thương được xác định là Đăng, Kông, An, Thắng (đều trú tại thôn Xuân Bái, xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch).

Hiện vụ việc trên vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đăng nhận xét