Ads (728x90)

Khám xét nơi ở của trung tá công an Campuchia tại An Giang, cảnh sát thu giữ 3 khẩu súng và 500 viên đạn các loại. Nghi phạm giết người từng hành hung một cán bộ hải quan Việt Nam.

Chiều 17/7, Công an tỉnh An Giang đang tạm giữ và ghi lời khai trung tá Lay Bun Thy (trú tại huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Campuchia), để làm rõ hành vi Giết người. Theo thông tin ban đầu, Thy là Phó đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, tỉnh Tà Keo. Ông này hiện trú ở thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Nghi can 52 tuổi được cho là người bắn chết anh Lê Văn Được (43 tuổi, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn) và làm trọng thương anh Phạm Văn Quang (34 tuổi, ở thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên).

Một cảnh sát cho biết, lực lực khám xét đã thu trong nhà Thy 3 khẩu súng (loại K54, K59 và súng bắn đạn bi) cùng 500 viên đạn các loại. Trong đó, khẩu K59 được nghi phạm dùng để gây án.

Thu 3 khau sung o nha trung ta cong an Campuchia ban nguoi hinh anh 1

Thy tại cơ quan công an. Ảnh: T.T.

Lay Buôn Thy (quốc tịch Campuchia), công tác ở tỉnh Tà Keo, nhưng có vợ người Việt, sinh sống tại Tịnh Biên. Gia đình trung tá công an Campuchia kinh doanh xăng dầu ở thị trấn biên giới. Nhà Thy ban ngày thường khóa cửa vì vợ ông ta làm chủ thầu một casino tại khu vực cửa khẩu Tham Đưng.

“Lay Buôn Thy khá nóng tính, từng hành hung một cán bộ hải quan khi bị yêu cầu cho khám xét xe do tình nghi buôn lậu qua biên giới” – một cán bộ điều tra nói.

Vài tháng trước, Thy đi công việc ở thị trấn Ba Chúc (Tri Tôn, An Giang), bị một nhóm người đánh nhập viện. Từ đó, người đàn ông này luôn tỏ ra bực tức, muốn tìm những người đánh mình để ăn thua.

Đêm 16/7, Thy lái xe bán tải từ Campuchia về Việt Nam và ghé quán gần nhà nhậu với bạn bè. Bàn nhậu của nạn nhân Lê Văn Được cách đó khoảng 5 m.

Hơn 20h cùng ngày, hai anh Quang, Được sang mời Thy uống bia. Trong lúc cười nói, anh Quang được cho là lỡ lời nói “Thy có vợ bé” ở huyện Tri Tôn, khiến viên trung tá bực bội.

Thu 3 khau sung o nha trung ta cong an Campuchia ban nguoi hinh anh 2

Khẩu súng tang vật. Ảnh: T.T.

Biết chuyện ở Tri Tôn thì mày là thằng đánh tao hôm trước phải không? – Lay Buôn Thy hỏi anh Quang.

Thấy Thy quá say, người nhậu cùng bàn đưa ông ta về nhà đối diện quán nghỉ ngơi. Vài phút sau, mọi người thấy Thy quay lại, trên tay cầm khẩu K59.

“Thy dùng súng ngắn bắn thẳng vào đầu anh Được khiến nạn nhận tử vong tại chỗ. Anh Quang bị thương nặng do viên đạn xuyên từ vùng miệng ra sau, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM” – cán bộ điều tra nói.

Thu 3 khau sung o nha trung ta cong an Campuchia ban nguoi hinh anh 3

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: T.T.

Nhận tin về vụ trọng án, lực lượng vũ trang tỉnh An Giang huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ đến bao vây nhà Thy, vận động người đàn ông này ra đầu thú.

Rạng sáng 17/7, sau khi nghe điện thoại của vợ thuyết phục, Thy mới buông súng ra hàng.

Đăng nhận xét