Ads (728x90)

Trên những tuyến đường ở Paris, hàng ngàn cảnh sát đã được huy động, rất nhiều chốt chặn xuất hiện để tham gia bảo vệ trận đấu mang tính chất quan trọng bậc nhất.

Nước Pháp đã trải qua một kỳ Euro tương đối thành công về mặt an ninh. Không có vụ khủng bố hay sự việc nghiêm trọng nào xảy ra suốt 1 tháng qua. Thế nhưng, người Pháp chưa thể ngủ ngon khi vẫn còn trận chung kết Euro 2016 rất quan trọng diễn ra lúc 2h ngày 11/7 (giờ Việt Nam) giữa nước chủ nhà và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Theo AP, an ninh lúc này tiếp tục được siết chặt tối đa để bảo vệ trận đấu, lẫn những người hâm mộ trong bán kính gần sân vận động Stade de France, là nơi diễn ra trận đấu cuối cùng của Euro 2016.

An ninh duoc day len muc cao nhat truoc chung ket Euro hinh anh 1

An ninh được siết chặt tối đa trong trận chung kết Euro 2016.

Cũng theo hãng tin AP, lực lượng an ninh sẽ bố trí nhân viên ở ba địa điểm chính gồm: sân Stade de France, cũng như các địa điểm lân cận từng là xảy ra những khủng bố hồi tháng 11 năm ngoái, khu vực fanzone dưới chân tháp Eiffel với khoảng 92.000 người sẽ có mặt, và đại lộ Champs-Elysees, nơi nhiều khả năng chứng kiến dòng người đổ ra ăn mừng sau trận đấu.

Ông Mathias Vicherat, một quan chức Hội đồng thành phố Paris, cho biết sẽ có 1.900 cảnh sát và các đơn vị an ninh khác tuần tra ở khu vực fanzone. Còn theo cảnh sát trưởng Michel Cadot của thành phố Paris, khoảng 3.400 nhân viên an ninh sẽ túc trực ở đại lộ Champs-Elysees nhằm đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

Ngoài ra, một số khác sẽ có mặt trong sân vận động và khu vực fanzone ngay sau trận chung kết Euro 2016 kết thúc để kiểm soát tình hình. “Chúng tôi có tỷ lệ đảm bảo an ninh tốt giữa lực lượng an ninh và người hâm mộ, cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về an ninh,” ông Mathias Vicherat cho biết.

An ninh duoc day len muc cao nhat truoc chung ket Euro hinh anh 2

Pháp chỉ còn một trận đấu nữa sẽ hạ màn Euro 2016.

Từ ngày khai mạc Euro, lực lượng an ninh đã bảo vệ thành công 11 trận đấu ở sân Stade de France và Công viên các Hoàng tử tại Paris. Thế nhưng điều đó không làm chính quyền Pháp mất sự tập trung. Trận chung kết Euro 2016 được dự báo thu hút con số người hâm mộ đông nhất tới thủ đô Paris để theo dõi màn chạm trán giữa chủ nhà và Bồ Đào Nha của Ronaldo.

Thời gian qua, quân đội cũng vào cuộc khi tuần tra trên các đường phố Paris sau liên tiếp những vụ khủng bố nhắm vào nước Pháp hồi năm ngoái. Ở thủ nước Pháp những ngày này, người hâm mộ dễ dàng bắt gặp các chốt chặn của quân đội mọc lên với những khẩu súng tự động được trang bị trong tư thế sẵn sàng tác chiến để ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Theo cảnh sát trưởng Michel Cadot, an ninh tại Paris hiện tại vẫn được đặt ở mức báo động cao nhất. Suốt kỳ Euro 2016, chính quyền Pháp đã huy động 90.000 nhân viên an ninh bảo vệ các khu vực xung quanh sân vận động, fanzone và đường phố để đảm bảo an toàn cho người dân.

An ninh duoc day len muc cao nhat truoc chung ket Euro hinh anh 3

Người Pháp đã tổ chức một kỳ Euro 2016 thành công, tính đến thời điểm này.

Trước thềm trận chung kết Euro, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã gửi lời cám ơn đến nước Pháp khi tổ chức thành công 50 trận đấu diễn ra trên 10 thành phố đăng cai vòng chung kết Euro. “Chúng tôi nợ người Pháp, Tổng thống François Hollande, chính quyền Pháp, các thành phố diễn ra các trận đấu, cảnh sát và lực lượng an ninh Pháp”.

“Những gì họ làm thật tuyệt vời. Người Pháp đã đảm bảo an toàn cho hàng triệu người hâm mộ tới đất nước này theo dõi Euro,” Phó chủ tịch UEFA, Angel Maria Villar cho biết.

Đăng nhận xét