Ads (728x90)

Sẽ có ngày Barca không còn Lionel Messi. Không cần đến biệt tài tiên tri để thấy trước điều đó. Messi sẽ rời Barca, nhưng có lẽ không phải lúc này.

Những vụ lùm xùm xoay quanh đời tư của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vẫn chưa buông tha anh. Sau khi cùng cha bị tòa tuyên án 21 tháng tù vì trốn thuế, hàng loạt rắc rối tiếp tục kéo đến. Những viên domino màu xám xịt liên tiếp ngã vào nhau, đè lên đôi vai của cầu thủ nhỏ con nhưng vô cùng vĩ đại.

Barca không Messi, La Liga mất nửa sức mạnh

Ngay cả một cầu thủ đẳng cấp và điềm tĩnh như Messi cũng có giới hạn. Ở quốc gia mà anh đóng đến 61 triệu euro tiền thuế, chỉ thua kém vài tỷ phú, thì những gì con người nơi đây đối xử có thể khiến anh quyết định rời bỏ. Điểm đến của Messi là Chelsea, Man City hay Paris Saint Germain không phải là điều quan trọng.

Messi roi Barca, La Liga dai loan hinh anh 1

Rất nhiều khó khăn đang đổ đầu Messi.

Vấn đề được đặt ra ngay từ bây giờ, nếu Messi ra đi, những gì còn ở lại sẽ như thế nào. Javier Tebas, chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đang lo sốt vó. “Tất nhiên, tôi lo sợ Messi có thể ra đi, điều duy nhất bản thân có thể gửi đến cậu ấy là niềm tin, Messi vô tội và hạnh phúc khi ở đây,” ông Tebas nói.

Ông Tebas cũng cho rằng Messi là nạn nhân của một cấu trúc tài chính được thay đổi. Nhưng trên hết, ông không muốn mất đi một con gà đẻ trứng vàng giúp La Liga có được vị thế như hôm nay so với những giải đấu khác. Không Messi, La Liga mất cả một nửa sức mạnh về truyền thông.

Cuộc đua giữa Messi và Ronaldo trong những năm qua đã trở thành “chén cơm” chính giúp Siêu kinh điển nói riêng và La Liga nói chung thăng tiến vững vàng. Ngay trong lòng Barca, những người kề cận với Messi suốt nhiều năm cũng không thể chấp nhận viễn cảnh này.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca không bênh vực Messi, ông chỉ bóng gió về ngọn nguồn câu chuyện trên Twitter: “Leo, có những kẻ muốn tấn công cậu và Barca. Chúng tôi sẽ bảo vệ cậu cho đến cuối cùng”.

Thuyết âm mưu hạ bệ Messi?

Argentina có thể khiến Messi hồi tâm chuyển ý vì họ chỉ có những người không ủng hộ anh. Còn ở Tây Ban Nha, không chỉ có anti-fan, Messi còn có kẻ thù. Những kẻ có quyền lực ngầm đã nhúng tay vào chuyện này, khiến mọi thứ rối ren và náo động cả thế giới, khiến hình ảnh Messi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Messi roi Barca, La Liga dai loan hinh anh 2

Messi có kẻ thù ở Barcelona?

Phó tổng biên tập nhật báo Sport, Lluis Mascaro đã viết hẳn một bài báo có tựa đề “Những kẻ thù của Messi rất mạnh” để nói về số 10 người Argentina. Nữ quan tòa nhà nước Maria Silva Lapiedra, người trực tiếp đưa vụ án trở nên rùm beng chính là cộng sự cũ của chủ tịch Real, Florentino Perez.

Một câu hỏi đặt ra, nếu Messi không khoác áo Barca, cầu thủ từng đoạt 5 quả bóng vàng sẽ không bị tổng tấn công một cách triệt để như vậy. Tại sao những Cristiano Ronaldo, Iker Casillas, Xabi Alonso, Jose Mourinho hay thậm chí là tay vợt Nadal cũng từng dính vào những vụ việc tương tự mà chỉ cần đóng phạt và chấm hết?

Messi tuyên bố rời tuyển Argentina được vài ngày, hơn trăm ngàn người dân biểu tình xin anh trở lại trong khi tổng thống của họ gọi điện thoại liên tục khuyên nhủ Leo. Các đồng đội ở tuyển quốc gia đồng ý từ bỏ sự nghiệp quốc tế để bày tỏ sự đồng tình, HLV Tata Martino phải từ chức vì chịu quá nhiều sức ép.

Đấy chỉ mới là Messi nói một câu trong lúc buồn bã. Thử tưởng tượng, khi anh quyết định rời Barca, mọi thứ sẽ còn rối rắm nhiều hơn nữa.

Đăng nhận xét