Ads (728x90)

Sau khi giết nữ giám thị, Tiến còn chở thêm 5 hành khách rồi mới về công ty để giao ca, nộp lệnh 1,4 triệu đồng.

Sau gần một tuần xảy ra vụ trọng án khiến nữ giám thị 9X – Nguyễn Thị Oanh (23 tuổi, quê Hà Nam, sinh viên năm 4 Đại học Sư phạm Huế) thiệt mạng, đại diện hãng taxi Mai Linh – nơi Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) làm việc, đã lên tiếng.

Tiến được cơ quan điều tra xác định là hung thủ ra tay giết Oanh.

Ông Hồ Quốc Cường – Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh cho biết, Tiến vào lái xe cho công ty được gần 4 tháng với mức thu nhập khoảng 6 – 8 triệu đồng/tháng. Kể từ khi vào làm, nhân viên này chưa vi phạm bất cứ nội quy nào khiến công ty phải ra quyết định xử phạt.

“Tiến là nhân viên rất chăm chỉ, đặc biệt là làm vào ban đêm và chưa khi nào nợ hoặc nộp chậm tiền lệnh”, ông Cường chia sẻ rồi giải thích, tiền lệnh chính là doanh thu làm được trong ngày mà các lái xe phải nộp lại cho công ty trong buổi giao ca. Số tiền này các lái xe không được nợ, trừ những trường hợp bất khả kháng như đang chở khách đường xa hoặc va chạm giao thông…

Tai xe taxi cho them 5 khach sau khi giet nu giam thi 9X hinh anh 1

Hiện trường, nơi Tiến vứt xác nữ giám thị. Ảnh: Xuân Đức.

Đề cập đến thời điểm Tiến gây án, ông Cường cho biết, từ định vị báo lại, công ty xác định, sau khi xảy ra vụ việc, nam nhân viên này còn chở thêm 5 khách khác. 6h hôm sau, Tiến đến công ty giao ca và nộp tiền lệnh 1,4 triệu đồng làm được trong ngày.

Trước ngày bị công an bắt giữ, anh ta không có biểu hiện lạ, vẫn đi làm bình thường.

Theo lời kể, 4 tháng trước đó, trong quá trình làm việc Tiến gây tai nạn và làm hỏng xe của công ty. Ngoài khoản được hỗ trợ, nhân viên này phải bồi thường thêm 11 triệu đồng tiền sửa xe.

Phía người thân hung thủ nói: “Có thể do áp lực nợ nần, em nó thiếu tiền nộp lệnh cho công ty nên mới có hành động dại dột như thế”. Tuy nhiên, đại diện công ty Mai Linh cung cấp Tiến đã nộp đủ số tiền 11 triệu từ tháng 4.

Trả lời về việc báo chí từng phản ánh, một gia đình tố Tiến có hành vi sàm sỡ khách khi anh ta lái xe chở bé gái 11 tuổi về nhà, ông Cường phân trần: “Chúng tôi không hề nhận được phản ánh của khách hàng. Nếu gia đình nạn nhân báo ngay lúc đó, chắc chắn công ty sẽ đuổi việc nhân viên này”.

Vị giám đốc cho biết, tất cả xe của công ty đều được trang bị đầy đủ các thiết bị giám sát hành trình, định vị GPS theo quy định. Từ đây sẽ truy được toàn bộ lộ trình của từng chuyến xe phục vụ khách hàng. Để tránh xảy ra sự việc nhân viên lái xe làm điều sai, công ty có dán số điện thoại đường dây nóng trên các xe để khách phản ánh.

Trước đó, tối 3/7, sau khi hoàn thành nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại một điểm thi ở TP Hà Tĩnh, Oanh gọi đến hãng taxi Mai Linh thuê xe chở tới nhà thờ ở xã Thạch Hạ. Tài xế Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đến đón nữ giám thị ở gần khách sạn Sailing.

Rời nhà thờ, Tiến chở chị Oanh xuống tiếp nhà một người học trò gần đó.

Trên đường về, nam tài xế nảy ý định giết người, cướp tài sản. Khi đi trên đoạn đường phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và dùng tay bóp cổ chị Oanh đến chết, lục lấy trong người nạn nhân 250.000 đồng và điện thoại.

Gây án xong, nghi phạm điều khiển taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc khối 1, thị trấn Cày) phi tang.

Một ngày sau khi gây án, Tiến bị bắt. Từ lời khai nghi phạm, cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân bị bèo tây phủ kín dưới sông.

Cơ quan điều tra đã khởi tố Tiến để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản. Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng hành vi của hung thủ là đặc biệt nghiêm trọng, không những xâm hại đến tính mạng con người mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân. Vì vậy, Tiến có thể đối mặt mức án cao nhất là tử hình.

Đăng nhận xét