Ads (728x90)

Trước khi sĩ quan cấp tá Campuchia nổ súng làm 2 người thương vong vào đêm 16/7 thì người này từng bị nhóm người lạ mặt chặn xe đánh đến chấn thương sọ não.

Đến chiều ngày 17/7, thi thể của anh Lê Văn Đ. (38 tuổi, chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) được các ngành chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Anh Đ. là nạn nhân bị sĩ quan cấp tá Lai Buôn Thi (52 tuổi, phó Đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia) dùng súng bắn tử vong.

Con gai si quan Campuchia ban chet chu tiem vang he lo tin bat ngo - Anh 1Quán Hương Xưa nơi xảy ra vụ việc (Ảnh Thanh Lâm).

Theo tin tức ban đầu, khoảng 20h ngày 16/7, ông Thi nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa (tổ 3, Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Quán này chỉ cách nhà Thi chừng vài trăm mét.

Trong lúc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, sĩ quan cấp tá Lai Buôn Thi rút súng bắn trúng đầu anh Lê Văn Đ. tử vong tại chỗ. Tiếp đó, Thi bắn vào một người ngồi nhậu chung tên Q. (một biện gà ở trường gà Tham Đưng) làm Q. bị thương nặng ở quai hàm phải nhập viện cấp cứu.

Con gai si quan Campuchia ban chet chu tiem vang he lo tin bat ngo - Anh 2Tang lễ của nạn nhân Lê Văn Đ. được tổ chức tại nhà riêng (Ảnh Thanh Lâm).

Gây án xong, Thi chạy về nhà gần đó cố thủ. Các lực lượng vũ trang của Việt Nam đã bao vây, thuyết phục. Đến rạng sáng 17/7, Thi đã đầu thú.

Trong khi đó, trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị Lay Sóc Húonh (SN 1990, con gái của sĩ quan cấp tá Lai Buôn Thi) kể lại: “Vào thời điểm xảy ra vụ việc thấy ba đi bộ về nhà và hốt hoảng nói đã vừa nổ súng bắn 2 người. Ba còn cho biết, lý do bắn là chỉ tự vệ vì có một trong nhóm người ngồi bàn bên cạnh đến mời bia rồi kiếm chuyện. Đồng thời, họ còn hé lộ việc ba bị đánh đến chấn thương sọ vào hơn 4 tháng trước phải nhập viện cấp cứu nên ba bức xúc”.

“Từ vụ bị nhóm người lạ mặt chặn xe đánh ba em đến bất tỉnh, chấn thương sọ não, phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hơn 10 ngày nhưng đến nay vẫn đang trong giai đoạn xác minh xử lý. Đây rất có thể là mấu chốt khiến vụ việc đau lòng xảy ra. Rất mong cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án”, chị Lay Sóc Húonh mong muốn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đăng nhận xét