Ads (728x90)

Có 4 trường hợp trong chùm ca “bệnh lạ” ở xã Phú Thuận (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xác định nhiễm vi khuẩn bạch hầu, trong đó có 1 gia đình gồm 3 cha con.

Ngày 14.7, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho hay đang điều trị 4 trường mắc bệnh bạch hầu (1 người lớn và 3 trẻ em), trong số trên có 3 cha con trong một gia đình cùng mắc bệnh bạch hầu.

Theo bác sĩ Phan Tứ Quý – Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc nhi – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bốn trường hợp mắc bệnh bạch hầu trên có 2 trường hợp có biểu hiện rối loạn nhịp, trong đó có 1 trẻ rối loạn nhịp tim rất nặng và viêm cơ tim, suy tim phải đặt máy tạo nhịp tim.

“Như vậy hiện có 2 bệnh nhi trong tình trạng bệnh rất nặng bị biến chứng chúng tôi phải theo dõi và tiếp tục làm các xét nghiệm để kiểm tra diễn biến từ đó có hướng xử lý. Riêng 2 trường hợp còn lại chưa bị biến chứng sẽ tiếp tục theo dõi ít nhất là 2 tuần nữa, nếu không có những diễn biến thất thường sau đó sẽ cho xuất viện”, bác sĩ Quý cho biết.

Cũng theo bác sĩ Quý, bạch hầu là bệnh lây qua đường hô hấp và tiếp xúc trực tiếp. Những người mắc bệnh bạch hầu khi ho vi trùng bạch hầu có thể văng ra lây nhiễm cho những người xung quanh.

Trước đó, các bệnh nhân này được chuyển đến từ chùm ca “bệnh lạ” tại xã Phú Thuận, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước trong tình trạng sốt, viêm họng, khan tiếng, chán ăn…

Đăng nhận xét