Ads (728x90)

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tiến khai, nguyên nhân dẫn đến động cơ giết người do anh ta thiếu 300.000 đồng nộp lệnh trong ngày cho công ty.

Ngày 6/7, thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh – Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tiến khai giết nữ giám thị để cướp tài sản. “Nguyên nhân dẫn đến động cơ này Tiến khai là do thiếu 300.000 đồng nộp lệnh trong ngày cho công ty nên đã sát hại hành khách”, một điều tra viên nói.

Ke giet giam thi 9X khai vi thieu tien nop cong ty - Anh 1

Những mốc thời gian liên quan vụ nữ 9X bị sát hại. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Theo ông Nguyễn Công Lý (62 tuổi, tổ trưởng dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh), gia đình Tiến có 5 anh chị em, anh ta là con út trong gia đình. Từ nhỏ Tiến rất lười học, ham chơi nên học đến lớp 9 thì bỏ học. Sau đó, thanh niên này vào miền Nam ở với chị gái.

Trong thời gian sinh sống với chị, Tiến đi học lái xe, rồi làm cho một công ty ở TP HCM. Vài năm nay, Tiến bỏ việc, quay về địa phương rồi xin vào làm cho các hãng taxi trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

“Ở địa phương, Tiến là người sống khá kín đáo, hầu như không giao du, quan hệ với bất cứ ai. Tiến hay trộm cắp vặt, ít nói và rất lì lợm”, một cán bộ Công an phường Thạch Linh chia sẻ.

Theo vị này, năm 2012 – 2013, Tiến từng đột nhập vào một hộ gia đình để trộm tiền, bị công an phường triệu tập, xử lý hành chính. Gần đây, Tiến có hành vi sàm sỡ một cô gái làm việc tại quán cắt tóc, gội đầu ở chợ Cầu Đông (phường Thạch Linh) và bị người nhà cô gái đánh trọng thương.

Một lái xe hãng taxi Mai Linh cho biết, Tiến vào lái cho hãng này được 4 tháng nay. Trước đó, anh ta từng lái cho 3 hãng khác trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Ke giet giam thi 9X khai vi thieu tien nop cong ty - Anh 2

Hiện trường nơi hung thủ vứt xác nạn nhân. Ảnh: Phạm Đức.

Trước đó, tối 3/7, sau khi hoành thành nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại một điểm thi ở TP Hà Tĩnh, chị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê ở Hà Nam – sinh viên năm 4, ĐH Sư phạm Huế, gọi đến hãng taxi Mai Linh thuê xe chở tới nhà thờ ở xã Thạch Hạ.

Tài xế Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đến đón nữ giám thị ở gần khách sạn SaiLing. Rời nhà thờ, Tiến chở chị Oanh xuống tiếp nhà một người học trò gần đó.

Trên đường về, nam tài xế nảy ý định giết người, cướp tài sản. Khi đi trên đoạn đường phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và dùng tay bóp cổ chị Oanh đến chết, lục lấy trong người nạn nhân 250.000 đồng và điện thoại.

Gây án xong, nghi phạm điều khiển taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc khối 1, thị trấn Cày) phi tang.

Một ngày sau khi gây án, Tiến bị bắt. Từ lời khai nghi phạm, cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân bị bèo tây phủ kín dưới sông.

Đăng nhận xét