Ads (728x90)

Huấn luyện viên V. Sundramoorthy vẫn đặt niềm tin vào kinh nghiệm của các cựu binh như Baihakki Khaizan, Daniel Bennett hay Fahrudin Mustafic.

AFF Suzuki Cup: Tuyen Singapore trong cho vao cac cuu binh - Anh 1

Trung vệ kỳ cựu Baihakki Khaizan. (Nguồn: Alchetron)

Nhìn vào danh sách sơ bộ của đội tuyển Singapore dự AFF Suzuki Cup 2016, có thể thấy rõ huấn luyện viên V. Sundramoorthy vẫn đặt niềm tin vào kinh nghiệm của các cựu binh như Baihakki Khaizan, Daniel Bennett hay Fahrudin Mustafic.

Thời gian qua, tuyển Singapore đã tiến hành quá trình "trẻ hóa" nhưng khoảng trống giữa các thế hệ là vấn đề mà huấn luyện viên V. Sundramoorthy đang gặp phải khi các cầu thủ trẻ chưa đạt tới đẳng cấp như những đàn anh của họ trước đây.

Trước khi diễn ra AFF Suzuki Cup 2016, đội tuyển từng 4 lần vô địch giải đấu cấp khu vực đã có chuỗi trận chuẩn bị không thực sự hoàn hảo. Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi toàn đội lên đường sang Philippines, đội tuyển Singapore chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Campuchia.

Với việc nằm cùng bảng đấu có sự hiện diện của tuyển Thái Lan, chủ nhà Philippines và tuyển Indonesia, hành trình giành chiếc vé đi tiếp của tuyển Singapore được dự báo sẽ có nhiều gian nan. Tuy nhiên, trong một phát biểu trước khi toàn đội lên đường, cựu binh Baihakki Khaizan khẳng định anh và các đồng đội sẵn sàng "đổ máu nếu phải làm như vậy" để bảo vệ thành quả của đội tuyển trong những trận đấu sắp tới.

Ngoài ra, trung vệ kỳ cựu Baihakki Khaizan, người sẽ chơi giải đấu AFF thứ 7 trong sự nghiệp của mình, cũng nhận định rằng kinh nghiệm sẽ là yếu tố giúp tuyển Singapore vượt qua những khó khăn, đặc biệt trong trận đấu mở màn với đội chủ nhà Philippines.

Trung vệ Baihakki Khaizan chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu tới. Chúng tôi sẽ không ngần ngại triển khai lối đá quyết liệt và sẵn sàng đổ máu nếu điều đó là cần thiết. Các đối thủ có thể không đánh giá cao đội tuyển Singapore trong giải đấu tới song tôi tin là chúng tôi có thể làm nên chuyện."

Dự kiến, trung vệ Baihakki Khaizan sẽ thi đấu bên cạnh một "lão tướng" khác là Daniel Bennett, người đã bước sang tuổi 38 và vừa được huấn luyện viên V. Sundramoorthy triệu tập trở lại đội tuyển hồi đầu năm nay.

Cũng như người đồng đội Baihakki, Bennett cho biết việc tuyển Singapore không được đánh giá cao ở giải đấu sắp tới là yếu tố giúp đội bóng này giảm bớt những áp lực. Trung vệ Bennett nói: "Cơ hội đi tiếp tại bảng A chia đều cho các đội. Bạn không thể nói trước được điều gì."

Trong khi đó, tiền vệ Fahrudin Mustafic, 35 tuổi, cho rằng một chiến thắng trước chủ nhà Philippines trong trận đấu khai mạc bảng A có thể giúp đội tuyển Singapore chơi thăng hoa ở AFF Suzuki Cup 2016.

Tiền vệ Fahrudin Mustafic nhận định: "Quá trình chuẩn bị của chúng tôi có những điểm tương tự như năm 2012. Khi đó, mọi người cũng không đánh giá cao tuyển Singapore song chiến thắng trong trận mở màn với Malaysia đã giúp chúng tôi có được tinh thần tốt để đi tới trận cuối cùng và bước lên ngôi vô địch. Cần phải nhớ rằng trong bóng đá, không điều gì là không thể"./.

Đăng nhận xét