Ads (728x90)

Theo xếp hạng của tờ Goal được công bố vào ngày 15.11, tiền đạo Lê Công Vinh được đứng thứ 9 trong danh sách những cầu thủ còn thi đấu ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia với 49 bàn thắng, chỉ kém tiền đạo hàng đầu thế giới Lionel Messi 7 bàn.

Cong Vinh chi kem Lionel Messi 7 ban thang - Anh 1

Công Vinh ghi 49 bàn cho đội tuyển Việt Nam đến thời điểm hiện tại

Danh sách bao gồm 10 gương mặt, được xếp thứ tự như sau: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) ghi 68 bàn, Messia (Argentina) ghi 56 bàn, Wayne Rooney (Anh) ghi 55 bàn, Ali Ashfaq (Maldives) ghi 52 bàn, Clint Dampsey (Mỹ) ghi 52 bàn, Sunil Chnetri (Ấn Độ) 51 bàn, Neymar (Brazil) 50 bàn, Robin van Persie (Hà Lan) 50 bàn, Lê Công Vinh (Việt Nam) 49 bàn và Edin Dzeko (Bosnia và Herzegovina) 49 bàn.

Tính từ năm 2008 trở lại đây, những bàn thắng mà Vinh ghi được trong màu áo đội tuyển đều ấn tượng và mang lại ý nghĩa vô cùng quan trọng. AFF Cup năm 2008, Vinh ghi hai bàn vào lưới Thái Lan ở trận chung kết lượt đi và lượt về. Đặc biệt bàn thắng bằng đầu ở phút 90+4 trên sân Mỹ Đình đã giúp đội tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1 và lần đầu tiên đăng quang giải đấu lớn nhất khu vực.

Tại vòng sơ loại World Cup 2014, lượt đi Vinh ghi tới ba bàn thắng vào lưới Macao (trận này Việt Nam thắng 6-0), lượt về Vinh ghi 4 bàn (Việt Nam thắng 7-1). Đội tuyển Việt Nam lọt tiếp vào vòng 2 của vòng loại World Cup. AFF Cup năm 2014, Vinh ghi tổng cộng 4 bàn nhưng năm đó Việt Nam dừng chân ở bán kết vì thua Malaysia trên sân nhà.

Cong Vinh chi kem Lionel Messi 7 ban thang - Anh 2

Tiền đạo không thể thiếu được của đội tuyển Việt Nam - đội trưởng Lê Công Vinh!

Về sự nghiệp cầu thủ, không chỉ là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất cho đến thời điểm nay, Công Vinh còn từng 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007. Cách đây vài năm anh được các HLV bình luận là một trong những tiền đạo có tốc độ nhất Việt Nam bởi điểm mạnh của Vinh chính là khả năng bứt tốc ở cự ly ngắn và trung bình nhờ sức rướn tốt. Anh đồng thời cũng sở hữu những cú sút có lực căng, mạnh và còn có khả năng làm bàn từ những tình huống tranh chấp bóng bổng. Tổng bàn thắng mà Vinh ghi tại các kỳ AFF Cup đứng thứ 2 với 13 bàn, chỉ sau đàn anh Lê Huỳnh Đức với 14 bàn.

Trong năm 2016, dưới thời HLV Hữu Thắng, gần như trận đấu nào của tuyển Việt Nam, Vinh cũng đều lập công. Mục tiêu lớn nhất của anh trước khi chính thức nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam vào cuối năm nay là ghi được nhiều bàn thắng để có thể giúp Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2016.

Cong Vinh chi kem Lionel Messi 7 ban thang - Anh 3

Công Vinh (áo đỏ) hy vọng ghi được nhiều bàn thắng tại AFF Cup 2016

Vinh chia sẻ: “Ghi bàn thắng cho tuyển Việt Nam luôn mang đến cho tôi cảm xúc vô cùng đặc biệt. Nếu tôi có cơ hội ghi bàn ở những trận đấu chính thức tại AFF Cup sắp tới thì còn tuyệt vời hơn nữa. Chỉ có điều hơi luyến tiếc thế này. Kể cả Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng thì tôi cũng không thể đủ 100 trận khoác áo đội tuyển. AFF Cup 2010, tôi bị chấn thương tạm nghỉ thi đấu nên hụt chơi cho đội tuyển năm đó. Nhưng dẫu gì, tôi cũng sẽ tự hào bởi khép lại vĩnh viễn sự nghiệp cầu thủ của mình bằng một kỳ AFF Cup thành công. Mặc dù là một quyết định hết sức khó khăn nhưng tôi chắc chắn sẽ giã từ đội tuyển vào cuối năm nay, bất chấp kết quả ở AFF Cup sẽ như thế nào.

Tôi rất tự tin vì năm nay đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt, chúng ta có những trận giao hữu thành công, cùng sự ủng hộ nhiệt thành của người hâm mộ. Cá nhân tôi nghĩ rằng chúng ta có quyền hy vọng, có quyền ước mơ và mọi thứ đều có thể thành hiện thực. Năm nay là một năm thành công của thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá VN nói riêng, chính vì vậy tôi hy vọng tuyển quốc gia sẽ là điểm chốt hạ cho một năm thành công rực rỡ đó”.

Nhật Duy

Đăng nhận xét