Ads (728x90)

HLV Low benh vuc Muller vu phat ngon 'soc' sau tran gap San Marino - Anh 1

Muller trong trận đấu với San Marino (Ảnh: Nguồn:Dfb.de )

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đức, Joachim Loew đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng Thomas Muller trước làn sóng chỉ trích những phát ngôn của nhà vô địch thế giới 27 tuổi này sau trận đấu với San Marino.

Trước đó, sau khi trận đấu thứ tư vòng loại World Cup 2018 kết thúc, trả lời phỏng vấn báo chí, Muller đã rất thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình về trận đấu là “với bóng đá chuyên nghiệp thì không có gì để làm.”

Quả thực, sự chênh lệch về đẳng cấp 199 bậc giữa nhà đương kim vô địch thế giới hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng của FIFA với đội bóng đứng thứ 201 là quá lớn. (Tại BXH này, San Marino dưới Việt Nam tới 65 bậc /136). Ở trận đấu này, tuyển Đức với một đội hình không mạnh vẫn đã dễ dàng đánh bại San Marino với tỷ số 8-0 trong một màn mưa tầm tã và nhiệt độ lạnh thấu xương 0-2 °C.

HLV Low benh vuc Muller vu phat ngon 'soc' sau tran gap San Marino - Anh 2

Alan Gasperoni- phát ngôn viên của Hiệp hội bóng đá San Marino

Phát ngôn này của Muller ngay lập tức khiến chàng trai nhận vô số “gạch đá” từ phía các cổ động viên San Marino.

Trên trang cá nhân của mình, Alan Gasperoni- phát ngôn viên của Hiệp hội bóng đá San Marino đã viết một lá thư ngỏ cho Thomas Muller với giọng điệu châm biếm nêu “ mười lý do chính đáng” để biện minh rằng, không có khái niệm “chú lùn” trong bóng đá.

Bức thư có đoạn: "Bóng đá không chỉ là sở hữu của riêng bạn (Muller) hay của Beckenbauer và Rummenigge, cho dù bạn có muốn hay không, chúng tôi luôn là một phần trong đó." Bức thư cũng công khai chỉ trích Muller và giễu cợt anh về việc anh đã không ghi bàn thắng nào tại trận đấu này

Từ Milan, một ngày sau đó, Joachim Loew đã bác lại những chỉ trích mang tính luận chiến của Gasperoni: "Các cầu thủ của chúng tôi cần được sử dụng linh hoạt trong từng trận đấu, trước hết là tùy vào hoàn cảnh thực tế, sau đó là sự tương quan với đối thủ. Bởi, các cầu thủ của chúng tôi luôn phải hoạt động ở mức cao nhất trong các giải đấu nội địa cũng như tại các đấu trường quốc tế cấp câu lạc bộ."

HLV Low benh vuc Muller vu phat ngon 'soc' sau tran gap San Marino - Anh 3

Cầu thủ trẻ Serge Gnabry đã có hat-trick trong lần ra mắt đầu tiên ở đội tuyển (Ảnh: Nguồn:Dfb.de )

"Rõ ràng, nhận định của Thomas Müller là đúng rằng San Marino không phải là một đối thủ chuyên nghiệp để có thể đủ khả năng làm nên một trận chiến. Nhưng, chúng tôi đã thi đấu với sự tôn trọng cần thiết như chúng tôi vẫn luôn luôn có," Low nhấn mạnh.

Cùng quan điểm này, nhà vô địch năm 1990 Olaf Thon cũng chia sẻ khi bình luận trên kicker.tv rằng: Trận đấu với San Marino là tệ nhất từ trước đến nay mà tôi từng thấy, những trận đấu quốc tế như vậy, là hoàn toàn không cần thiết.

Tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Đức nằm ở bảng C cùng với các đội Bắc Ailen, Azerbaijan, Séc, Na Uy và San Marino. Sau 4 vòng đấu hiện tuyển Đức đang có 12 điểm, ghi 16 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào và xây chắc ngôi đầu bảng, bỏ xa hai đội xếp sau là Bắc Ireland và Azerbaijan đến 5 điểm./.

Đăng nhận xét