Ads (728x90)

Trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội về xử lý kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, đây là vấn đề khó chưa có tiền lệ.

Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV chiều 16/11 tiếp tục với phần chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân.

Liên quan đến vụ việc của cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, đại biểu Hoàng Thanh Tùng – Đại biểu Quốc hội đoàn Sóc Trăng đề nghị Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nêu quan điểm về hình thức xử lý về mặt hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Bo truong Bo Noi vu: Vu viec ong Vu Huy Hoang chua co tien le - Anh 1

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Đại biểu đặt vấn đề về việc có cần thiết nghiên cứu sửa đổi bổ sung luật và văn bản liên quan để đảm bảo xử lý nghiêm cán bộ, công chức kể cả những người đã nghỉ hưu?

Trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Hoàng Thanh Tùng, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết về việc xử lý về mặt Nhà nước đối với cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, hiện nay Ban Bí thư đã có hình thức xử lý là cách chức Bí thư Ban cán sự Đảng giai đoạn 2011-2016.

Riêng về mặt Nhà nước hiện nay theo chỉ đạo của Ban Bí thư đã giao cho Ban cán sự Đảng chính phủ phối hợp với các cơ quan chuyên môn xem xét xử lý về mặt hành chính tương ứng, kịp thời theo quy định của Đảng, Nhà nước.

Đây là vấn đề khó chưa có trong tiền lệ, do đó Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn, Ban cán sự Đảng của Chính phủ để có biện pháp xử lý về mặt hành chính.

Bộ trưởng cũng cho hay, điều này chứng tỏ quyết tâm chính trị đối với những người đang công tác hoặc nghỉ hưu, nếu có sai phạm thì chúng ta vẫn có biện pháp xử lý, chứ không phải sai phạm rồi nghỉ hưu là “hạ cánh an toàn”.

Về câu hỏi của đại biểu Tùng về việc nghiên cứu sửa đổi bổ sung luật và văn bản liên quan để đảm bảo xử lý nghiêm cán bộ, công chức kể cả những người đã nghỉ hưu, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho hay, đây là vấn đề khó, vấn đề mới, pháp luật chưa có nhưng chúng ta vẫn phải tạo cơ sở hành lang pháp lý sau này nếu có xảy ra những trường hợp tương tự./.

V.Đức/VOV.VN

Đăng nhận xét