Ads (728x90)

"Bác xe ôm già từ sáng đến tối không chở được một người khách nào dù đã cố gắng hạ giá thật rẻ" - là câu chuyện buồn nhiều người quan tâm trong hôm nay.

“Đi tập xong mình ra gọi mẹ rước thì ông lại hỏi: Con gọi G*** hả? Hay đi dùm ông đi, nó lấy nhiêu ông lấy rẻ hơn cũng được. Chứ sáng giờ không chở được ai hết.“. Giọng nói thất thểu và mệt mỏi của bác xe ôm cất lên sau một ngày dài không có lấy một người khách dù đã cố gắng lấy giá tiền rẻ hơn…

Câu chuyện được facebooker Quỳnh Anh chia sẻ đã khiến nhiều người phải suy ngẫm về sự khắc nghiệt và dòng chảy xiết của công cuộc mưu sinh.

“Trong lúc ngồi đợi thì ông cũng lại kể mấy nay ngồi chờ khách đi mà người ta toàn gọi G*** không à. Làm nghề xe ôm cũng tận lắm rồi, mà giờ còn gặp như vậy nữa, không kiếm được đồng nào. Nãy có cô kia đi ăn đám cưới ra đứng kế bên, ông mời mà cổ không đi, cổ nói cổ gọi G*** rồi đứng kế bên chờ, ông không biết làm gì luôn.

Nói chung nghe cũng tội lắm chứ mình cũng không biết làm gì giúp hết. Nhiều khi thấy cũng đúng, một phần người ta già rồi, xe cũng cũ, mấy bạn ko đi cũng là lẽ đương nhiên mình hiểu. Haiz, cũng buồn hen, đời người kiếm miếng cơm mà cạnh tranh như vậy thiệt khổ…”

Cau chuyen buon ve bac xe om gia phai nan ni khach de duoc di thay GrabBike - Anh 1

Câu chuyện xúc động được bạn Quỳnh Anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Câu chuyện xảy ra vào tối ngày 14/11 tại đường Ngô Gia Tự, phường 9, Quận 5, Hồ Chí Minh. Lúc đó đã là 9h đêm nhưng bác xe ôm già vẫn tiếp tục công cuộc tìm kiếm khách hàng với hy vọng ngày hôm nay sẽ kiếm được một chút gì đó.

“Mình xin nói thêm là ông đã ngoài 60 tuổi rồi, mình cũng hỏi ông xin vào làm mà ông nói ông ngoài tuổi nó không cho với cả đi xe phải từ năm 2010 và smartphone mới làm đc. Mà người ta đã nghèo nên mới đi làm nghề này nên tiền đâu mà có được mấy thứ như trên. Cả ngày có khi uống ly cafe cũng hem được mừ…”

Cau chuyen buon ve bac xe om gia phai nan ni khach de duoc di thay GrabBike - Anh 2

Hình ảnh người xe ôm đầu đã bạc trắng mong chờ cả ngày không một vị khách.

Câu chuyện xúc động sau khi đăng tải đã nhận được hơn 10 nghìn lượt chia sẻ. Rất nhiều bình luận cảm thông về sự khắc nghiệt của cạnh tranh thị trường từ những người dùng mạng xã hội gửi đến bác. Nhiều người trong số đó còn hỏi thăm số điện thoại, địa chỉ cụ thể để có thể giúp đỡ người lái xe ôm này.

Bạn L.V.N.P cho rằng: “Cũng vì những con sâu làm rầu nồi canh thôi em. Đâu phải xe ôm nào cũng thật thà như bác này? Đã ít khách còn thích chặt chém người ta, thách giá cắt cổ, còn lưu manh nữa, vậy nên người ta thích đi G*** không phải chỉ vì giá rẻ mà còn vì sự an tâm, tài xế G*** đa số đều vui vẻ, thân thiện.”

Bánh Mì

Đăng nhận xét