Ads (728x90)

Sau hai buổi tập mở cửa thoải mái với báo chí, chiều nay ĐTVN đã tập kín. Đáng chú ý ở buổi tập này tiền vệ Tuấn Anh vẫn chưa thể góp mặt.

Chiều nay, ĐTVN tập sớm hơn dự kiến ban đầu. Sân tập của thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục là SVĐ Aung Sang, nằm cách khách sạn khoảng 25 phút di chuyển bằng ô tô. Buổi tập của ĐTVN diễn ra vào lúc thời tiết rất nắng nóng (15h) và chiều nay HLV Hữu Thắng cũng bất ngờ yêu cầu được tập kín.

HLV Huu Thang bat ngo cho DTVN tap kin - Anh 1

Rất có thể trong buổi tập này, HLV Hữu Thắng đã luyện cho các học trò bài tủ để đối phó với Myanmar. Đây là đối thủ mà HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao. Chiến lược gia xứ Nghệ cho biết trong trận đấu giao hữu gần nhất Myanmar đã để thua đậm Oman với tỷ số 0-3, nhưng rõ ràng đó là là trận mà đội chủ nhà AFF Cup 2016 đã giấu bài. Để các cầu thủ có sự tập trung cao nhất và cũng không muốn lộ bài, lần đầu tiên kể từ ngày sang Myanmar HLV Hữu Thắng đã yêu cầu ĐTVN được tập kín. Các phóng viên chỉ được tác nghiệp trong khoảng 15 phút đầu rồi sau đó phải ra phía ngoài sân. Buổi tập của ĐTVN kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, toàn đội di chuyển về khách sạn vào lúc hơn 16h.

Được nghỉ sớm, một số tuyển thủ Việt Nam đã tranh thủ đi mua… sữa tắm. Số còn lại nghỉ ngơi và tán gẫu trên phòng. Trong khi đó, tiền vệ Tuấn Anh – cầu thủ duy nhất vắng mặt ở 3 buổi tập vừa qua của ĐTVN, đã miệt mài tập luyện tại phòng gym của khách sạn.

Tiền vệ CLB Yokohama vẫn tin là mình có đủ thời gian để kịp bình phục trước ngày AFF Cup 2016 khởi tranh. Anh không muốn bỏ lỡ giải đấu danh giá nhất khu vực này.

Dù rất cố gắng tập luyện nhưng có thể dễ nhận thấy ánh mắt khá buồn của chân sút từng khoác áo U19 Việt Nam. Tuấn Anh gần như không nói gì mà chỉ chú tâm vào việc tập luyện của mình.

HLV Huu Thang bat ngo cho DTVN tap kin - Anh 2

Chia sẻ với báo chí sáng nay, HLV Hữu Thắng cho biết cơ hội ra sân của Tuấn Anh là không nhiều khi anh tái phát chấn thương sau khi thực hiện một động tác khó ở Việt Nam.

Về việc vắng Tuấn Anh ảnh hưởng thế nào tới lối chơi của đội tuyển, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, trong 1-2 ngày tới chúng tôi sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn về trường hợp của tiền vệ này. Nếu Tuấn Anh không hồi phục kịp thì đó là điều đáng tiếc cho cá nhân Tuấn Anh và phần nào đấy cũng ảnh hưởng đến lối chơi của đội. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, với những con người tôi đang có trong tay, thì ai đá ở vị trí đó cũng đều sẽ cuốn theo lối chơi chung, như những gì đội tuyển đã thể hiện trong thời gian vừa qua. Tất nhiên, nếu có được sự phục vụ của một mẫu cầu thủ như Tuấn Anh thì cũng sẽ góp phần giúp cho đội tuyển mạnh hơn lên”.

S.N (từ Yangon, Myanmar)

Đăng nhận xét