Ads (728x90)

"Có lúc bị cáo đã phải quỳ xuống lạy nó 3 lạy, bị cáo nói là "tao đây mày muốn làm gì mày làm" nhưng rồi nó dọa sẽ mua 8 cái quan tài để giết cả gia đình...", người đàn ông nức nở khai về nguyên nhân xuống tay tàn nhẫn với con rể.

Ngày 15/11, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” do bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN 1958, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) thực hiện.

Vu cho xac con re o Sai Gon: Cha vo noi gi tai toa? - Anh 1

Bị cáo Nguyễn Văn Nam tại tòa

Gần 8h30p, bị cáo Nguyễn Văn Nam được dẫn giải ra trước vành móng ngựa. Nhìn thấy bị cáo, những người thân trong gia đình bật khóc. Đáp lại những giọt nước mắt ấy, người đàn ông chỉ đưa mắt nhìn, cúi đầu lặng lẽ.

Sau phần công bố nội quy phiên tòa của thư ký, HĐXX bước vào phòng xử án. Trả lời tòa trong phần thẩm tra lý lịch, bị cáo Nam khá bình tĩnh. Đại diện hợp pháp của người bị hại có chị gái nạn nhân. Chị cho biết cha mẹ đã qua đời từ lâu, chị là đại diện hợp pháp của nạn nhân trong vụ án.

Là vợ nạn nhân, được gọi lên với tư cách đại diện hợp pháp người bị hại, với dáng người nhỏ thó, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền - con gái ông Nam buồn rười rượi, đôi mắt góa phụ đỏ hoe, nhòe ướt. Có gì đau đớn hơn khi cha phải ra trước vành móng ngựa vì giết chồng mình?

Sau phần thủ tục khai mạc phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát công bố nội dung bản cáo trạng. Theo đó, Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền là vợ chồng, chung sống với nhau từ năm 2008. Khoảng cuối năm 2013, do nghi ngờ chị Hiền ngoại tình nên giữa Việt và vợ phát sinh mâu thuẫn, Việt thường xuyên đánh đập, chửi bới chị Hiền.

Khoảng tháng 4/2016, vợ chồng Việt chuyển về ở trọ gần nhà cha mẹ chị Hiền là ông Nguyễn Văn Nam, tại phường 13, quận Gò Vấp. Tại đây, chị Hiền tiếp tục bị chồng đánh đập, chửi bới nên chị này dọn về ở hẳn cùng cha mẹ. Nghĩ rằng cha vợ ngăn cản vợ chồng Việt sống chung, nhiều lần anh này gọi điện chửi bới, nhục mạ và đe dọa sẽ giết chết cả gia đình cha vợ.

Khoảng 16h ngày 14/5/2016, sau khi uống rượu, anh Việt chạy xe gắn máy đến nhà ông Nam tiếp tục lớn tiếng chửi bới, thách thức và hăm dọa giết cả gia đình. Lúc này, ông Nam ngồi trong nhà nhưng không phản ứng.

Đến khoảng 16h45p cùng ngày, khi người con gái khác của ông Nam là chị Nguyễn Thị Ngọc đi làm về thì bị Việt chửi thề và đẩy ngã. Khi cô gái định đứng dậy thì người anh rể vung tay định đánh.

Tức giận, ông Nam chạy ra phía sau nhà bếp lấy một con dao chạy ra chém một nhát vào mặt con rể. Khi anh này mất đà ngã xuống, ông Nam đứng phía sau cầm dao chém thêm nhiều nhát cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Gây án xong, ông Nam lấy xe máy chở xác con rể đến công an đầu thú.

Vu cho xac con re o Sai Gon: Cha vo noi gi tai toa? - Anh 2

Hình ảnh gây sốc trên mạng xã hội

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, ông Nam nói "không có ý kiến gì về bản cáo trạng". Nói rồi, ông kể lại những mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân của con gái. Ông kể trước đó, vợ chồng Việt xích mích ghen tuông vì lý do gì ông không rõ. Thế rồi Việt thường xuyên đánh vợ nên con gái ông bỏ về nhà cha mẹ ở. Lúc này, anh Việt đến năn nỉ vợ quay về, nhờ cha mẹ vợ can thiệp. Sau đó, vợ chồng Việt chuyển về thuê trọ cách nhà ông chừng trăm mét.

"Trước khi chuyển về, nó có hứa quá trời quá đất là sẽ bỏ qua hết ghen tuông trước đây. Vậy mà mới chuyển về ở được mấy bữa, bị cáo nghe con dâu về kể là Việt nó đến chỗ làm chặn và đánh con Hiền ở ngoài đó. Bị cáo rất bức xúc, vợ con nó có gì về nhà nó nói chứ bị cáo không cho phép đánh đập nó giữa chỗ đông người", người đàn ông kể lại.

"Có lần nó chửi bị cáo ở giữa chợ, nó chửi không ra gì hết nhưng bị cáo nhịn. Có lúc bị cáo đã phải quỳ xuống lạy nó 3 lạy, bị cáo nói là "tao đây mày muốn làm gì mày làm" nhưng rồi nó dọa sẽ mua 8 cái quan tài giết hết 8 người trong gia đình...", nói đến đây giọng ông Nam khàn đặc, bật khóc.

Tuy nhiên, khi được hỏi chị gái nạn nhân cho biết hàng ngày, anh Việt thường lái xe cuốc, đôi khi có uống rượu nhưng "tính em rất bình thường, điều này vợ nó biết". Chị gái nạn nhân cũng khai rằng trước thời điểm xảy ra sự việc, Việt nhiều điện thoại than buồn bã, cuộc sống không còn ý nghĩa khi vợ con không còn. Rồi sau đó vợ chồng quay lại, chuyển về ở trọ gần nhà ông Nam, cứ nghĩ mọi việc vậy là ổn nhưng không ngờ sự việc xảy ra...

"Tôi không đòi gì hết, mạng người tiền đâu có mua được. Tôi cũng không biết nói sao hết nhưng mỗi người có một bản án lương tâm. Tôi không đòi mức án với chú ấy phải nặng hay nhẹ nhưng nghĩ đến việc chú lôi xác em tôi đi vậy, tôi đau xót lắm. Tôi nghĩ chỉ với con thú mới bị làm như vậy...", người đàn bà nức nở.

Tòa cũng đặt câu hỏi với vợ nạn nhân là khi bị chồng bạo hành, chị có báo chính quyền địa phương không, chị Hiền khai không báo. Vợ ông Nam cũng thừa nhận do bà bận công việc nên không chứng kiến cảnh anh Việt bạo hành vợ hay đến nhà gây gổ mà chỉ nghe người thân kể lại, Việt là người rất thương con.

Cũng trong phần xét hỏi, HĐXX công bố một số lời khai của nhân chứng là hàng xóm của hai bên, họ khai đã từng chứng kiến cảnh ông Nam quỳ lạy con rể trước cửa nhà.

Phát biểu quan điểm về vụ án, đại diện VKSND TP.HCM cho rằng có đủ cơ sở kết luận hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Nam đã phạm vào tội "giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

Từ đó, Viện đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù. Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo có dấu hiệu phạm phải một tội nặng hơn nên tòa quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án.

M.Phượng

Đăng nhận xét