Ads (728x90)

Bốn trong số 10 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất do các hiện tượng thời tiết cực đoan từ biến đổi khí hậu trong năm 2015 là ở châu Phi.

Chau Phi la khu vuc de bi ton thuong nhat vi bien doi khi hau - Anh 1

Châu Phi là khu vực dễ bị tổn thương nhất vì Biến đổi khí hậu. Ảnh minh họa: TTXVN Theo một báo cáo được công bố tại Hội nghị lần thứ 22 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP22), 4 trong 10 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất do các hiện tượng thời tiết cực đoan từ biến đổi khí hậu trong năm 2015 là ở châu Phi. Trong số 10 nước này, Mozambique xếp vị trí thứ 1, tiếp đến là Dominica, Malawi và Ấn Độ. Ngoài ra còn có Myanmar, Ghana và Madagascar

Chuyên gia Sonke Kreft, tác giả của báo cáo Chỉ số Nguy hiểm khí hậu toàn cầu 2017, khẳng định châu Phi là khu vực đặc biệt dễ bị tổn thương bởi những tác động của biến đổi khí hậu. Các nước nghèo nhìn chung ngày càng phải hứng chịu sự tàn phá nặng nề hơn của những hiện tượng thời tiết như các trận siêu bão, hạn hán, các đợt nắng nóng và lũ lụt, trong khi những quốc gia này lại chỉ phát ra rất ít lượng khí thải nhà kính làm Trái Đất ấm lên.

Trước đó ngày 7/11, phát biểu tại phiên khai mạc của COP 22, Chủ tịch Hội nghị thứ 22 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, Ngoại trưởng Maroc Salaheddine Mezouar đã kêu gọi lên kế hoạch hành động cụ thể nhằm hỗ trợ các quốc gia dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu, đặc biệt là châu Phi, các nước chậm phát triển và các quốc đảo đang phát triển.

COP22 diễn ra từ ngày 7 - 18/11 với sự tham dự của 43 nguyên thủ quốc gia và 32 người đứng đầu chính phủ các nước trên thế giới. Ngoài các phái đoàn chính thức còn có 3.300 tổ chức. Hội nghị lần này dự kiến tập trung vào các hành động nhằm triển khai những ưu tiên trong Hiệp định khí hậu Paris trong đó có chuyển giao công nghệ, tính minh bạch và xây dựng năng lực./.

Đăng nhận xét