Ads (728x90)

Chấn thương của Tuấn Anh rẽ theo chiều hướng xấu, buộc HLV Hữu Thắng phải sớm tìm người đá cặp với Xuân Trường ở tuyến giữa tuyển Việt Nam

Trong buổi tập mở tại Yangon (Myanmar) sáng 16-11, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xác nhận thông tin kém vui khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vừa được tiểu phẫu, hút dịch gối nhưng do phản ứng thuốc nên gối bị viêm sưng to. Hy vọng để Tuấn Anh kịp bình phục trước trận khai mạc AFF Suzuki Cup 2016 gặp chủ nhà Myanmar là điều không thể xảy ra.

Những phương pháp điều trị tốt nhất cho sự hồi phục của Tuấn Anh đang được các bác sĩ đội tuyển thực hiện. HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Thời điểm còn ở Việt Nam, tốc độ bình phục của Tuấn Anh là rất khả quan. Tuy nhiên, trong buổi tập gần đây tại sân Thống Nhất trước ngày đội tuyển lên đường sang Myanmar, Tuấn Anh đã làm một động tác khó mà quên mất mình đang điều trị chấn thương nên bị đau trở lại. Hiện tại, cơ hội có thể kịp bình phục để tham dự AFF Suzuki Cup của Tuấn Anh chỉ là 60-40. Trong 1-2 ngày tới chúng tôi sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn về trường hợp của tiền vệ này”.

Tim phuong an thay Tuan Anh - Anh 1

Trọng Hoàng, một trong hai ứng viên thay thế vị trí của Tuấn Anh Ảnh: Ngọc Linh

“Nếu Tuấn Anh không hồi phục kịp thì đó là điều đáng tiếc và phần nào cũng ảnh hưởng đến lối chơi của đội. Tuy nhiên, với những cầu thủ tôi đang có, ai đá ở vị trí đó cũng đều sẽ cuốn theo lối chơi chung như những gì đội tuyển đã thể hiện trong thời gian qua” - nhà cầm quân người Hà Tĩnh chia sẻ.

Không có sự phục vụ của Tuấn Anh, nhiệm vụ tìm một giải pháp đá cặp ăn ý với Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ là không đơn giản. Trọng Hoàng, Văn Quyết đã được HLV Hữu Thắng giao đá cặp cùng Xuân Trường, cả hai ít nhiều để lại dấu ấn. Trong đó, Văn Quyết có lối chơi khéo léo tương tự như Tuấn Anh, đồng thời khi cần ban bật, tiền vệ của Hà Nội T&T cũng hiểu ý cầu thủ đàn em và Công Vinh ở phía trên. Trong khi đó, Trọng Hoàng là mẫu cầu thủ đá rắn, thiên về sức mạnh và có ưu thế chơi tốc độ. Nhược điểm của tiền vệ xứ Nghệ là phân phối sức không hợp lý.

HLV Hữu Thắng chắc chắn đã có những tính toán về chiến thuật, sắp xếp lại tuyến giữa. Sơ đồ 4-1-4-1 với Ngô Hoàng Thịnh chơi thấp nhất hàng tiền vệ, nhiều khả năng sẽ được nhà cầm quân xứ Nghệ chuyển thành 4-4-1-1 với cặp tiền vệ trung tâm là Hoàng Thịnh - Xuân Trường, Văn Quyết chơi hộ công phía sau Công Vinh. Cũng có thể HLV Hữu Thắng sẽ chọn Thành Lương, cầu thủ có kỹ thuật rất tốt, phối hợp hiệu quả với phần còn lại của đội bóng. Quan trọng hơn, Thành Lương có khả năng quấy phá, làm hàng thủ của đối phương bị kéo giãn và kiếm được những tình huống đá phạt, một giải pháp quan trọng trong nỗ lực tìm bàn thắng của tuyển Việt Nam.

Tỉ phú Myanmar treo thưởng lớn

Trong buổi tập chiều 16-11 của đội chủ nhà Myanmar, Chủ tịch LĐBĐ Myanmar và cũng là tỉ phú giàu nhất đất nước này - ông Zaw Zaw - đã đến động viên đội bóng và hứa sẽ thưởng lớn nếu thầy trò HLV Gerd Zeise (Đức) vào bán kết. Không chỉ tỉ phú Zaw Zaw mà toàn bộ thành phần ban huấn luyện tuyển Myanmar đều tỏ ra rất thân thiện khi gặp các phóng viên Việt Nam đến ghi hình buổi tập.

Minh Ngọc

Đăng nhận xét