Ads (728x90)

HLV Southgate muốn một đội bóng phải có vài ba thủ lĩnh chứ không phải mỗi một người. Trận Anh tiếp Tây Ban Nha đêm nay có ý nghĩa lớn cho Southgate dù chỉ là trận giao hữu.

Đêm nay tuyển Anh đá giao hữu với tuyển Tây Ban Nha trên sân Wembley huyền thoại. Uy tín của HLV tạm quyền Gareth Soothgate đang lên dữ đội sau khi Anh đánh bại Scotland 3-0 đêm 11-11. Trận giao hữu “đỉnh” này, HLV Southgate sẽ trao chiếc băng đội trưởng cho tiền vệ Liverpool Jordan Henderson.

Southgate ly giai viec trao 'bang C' cho Henderson - Anh 1

Henderson mang băng "C" trận tiếp Tây Ban Nha đêm nay.

Đội trưởng Rooney bị chấn thương gối, Southgate “mở” cho Rooney quay về CLB. Và ông cũng tuyên bố chiếc băng “C” thuộc về Henderdon.

Southgate giải thích: “Tôi muốn một đội bóng phải có nhiều thủ lĩnh chứ không phải mỗi một con người. Khi người thủ lĩnh có vấn đề gì thậm chí mờ nhạt trên sân thì người trước và sau đó được giao băng “C” phải chơi với tinh thần như người đeo băng “C”.

Southgate ly giai viec trao 'bang C' cho Henderson - Anh 2

Rooney vắng mặt do chấn thương gối.

Chấn thương của Rooney là vấn đề… nho nhỏ ở gối nhưng HLV Southgate không mạo hiểm với đội trưởng tuyển Anh trong một trận giao hữu nên cho Rooney trở về MU.

Trả lời báo chí quốc tế khi tuyên bố cho Rooney trở về CLB dưỡng thương, Southgate nói: “Tôi sẽ khoác chiếc băng “C” vào tay Henderson khi tuyển Anh tiếp nhà vô địch World Cup 2010 Tây Ban Nha. Trong một đội tuyển thì ít ra phải có vài ba thủ lĩnh. Điều đó giúp họ tăng tinh thần trách nhiệm kể cả những lúc trên tay họ không có chiếc băng “C”.

Ở loạt trận vòng loại World Cup đêm 11-11 vừa qua, nếu Anh đánh bại kỳ phùng địch thủ Scotland 3-0 thì Tây Ban Nha cũng đánh bại Macedonia 4-0.

Trận tuyển Anh tiếp Tây Ban Nha đêm nay là trận thứ tư Southgate nắm quân đội tuyển. Dù đây chỉ là một trận giao hữu nhưng nó gây sự chú ý nhiều cho giới hâm mộ Anh. Nếu đánh bại được Tây Ban Nha, “số má” của Southgate sẽ tăng vọt. Và nhiều khả năng quyết định ký hợp đồng dài hạn cho Southgate nắm tuyển Anh sẽ được đưa ra.

Đăng nhận xét