Ads (728x90)

Với 49 bàn thắng ghi được cho ĐTQG, Công Vinh trở thành chân sút duy nhất của bóng đá châu Á góp mặt trong Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới cho ĐTQG hiện đang còn thi đấu cùng với những siêu sao hàng đầu như: Ronaldo, Messi, Neymar...

Sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 cũng như giao hữu dành cho các ĐTQG, trang thống kê bóng đá hàng đầu thế giới "Squawka" đã cập nhật thông tin về danh sách 10 chân sút hàng đầu thế giới ghi bàn cho ĐTQG hiện đang còn thi đấu.

Thật ngạc nhiên và tự hào khi tiền đạo số 1 Việt Nam - Lê Công Vinh trở thành cầu thủ châu Á duy nhất được góp mặt trong danh sách này. Trong Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG thì ngoài Lê Công Vinh, những cái tên còn lại đều là siêu sao lớn của bóng đá thế giới. Trong đó, Ronaldo và Messi chiếm vị trí đầu bảng.

Cong Vinh se vuot Rooney, chi kem Ronaldo va Messi neu ghi 4 ban o AFF Cup 2016 - Anh 1

Với pha lập công vào lưới Indonesia mới đây, Công Vinh đã có bàn thắng thứ 49 cho ĐTQG sau 80 trận, đồng thời vượt qua ngôi sao của Barcelona Luis Suarez (47 bàn). Không những vượt Suarez về số bàn thắng, hiệu suất ghi bàn của Công Vinh còn cao hơn khi CV9 chỉ cần 80 trận để ghi được 49 bàn thắng, trong khi ngôi sao người Uruquay cần tới 87 trận để ghi 47 bàn.

Người cùng ghi được 49 bàn thắng và chia sẻ vị trí thứ 9 với Công Vinh là cựu ngôi sao của Man City, Edin Dzeko. Cầu thủ người Bossina cũng mất 83 trận để có được số bàn thắng bằng với CV9. Thành tích của Công Vinh hoàn toàn có thể cải thiện trong thời gian tới khi anh cũng chỉ kém những siêu sao xếp trên mình như Neymar, Van Persie đúng 1 bàn thắng. Thậm chí nếu ghi được 4 bàn ở AFF Cup 2016, Công Vinh sẽ vượt Rooney, chỉ kém Ronaldo và Messi trong danh sách này.

Cong Vinh se vuot Rooney, chi kem Ronaldo va Messi neu ghi 4 ban o AFF Cup 2016 - Anh 2

Vẫn biết trình độ của bóng đá Đông Nam Á so với các khu vực khác còn khoảng cách khá xa, nhưng việc Lê Công Vinh là cầu thủ duy nhất của châu Á góp mặt trong danh sách ghi bàn hàng đầu thế giới thực sự là một chiến tích lớn, rất đáng tự hào. Điều đó cho thấy những nỗ lực và đóng góp của CV9 cho bóng đá Việt Nam suốt 10 năm qua lớn như thế nào.

Công Vinh chính là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan trong trận chung kết (lượt đi, lượt về) AFF Cup 2008 qua đó giúp ĐT Việt Nam làm nên lịch sử với lần đầu tiên vô địch. AFF Cup 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng trước khi CV9 giải nghệ.

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ

Đăng nhận xét