Ads (728x90)

Brazil đang băng qua ký ức đen tối World Cup 2014 và làm sống lại những năm tháng đỉnh cao. Từ khi họ tìm ra truyền nhân của Ronaldo, Gabriel Jesus, mọi chuyện thật dễ dàng.

“Tôi nhìn thấy mình trong những bước chạy của Gabriel Jesus”, huyền thoại Ronaldo nói với Globo TV, “Rất nhiều điểm tương đồng giữa hai chúng tôi. Tất cả đều ngưỡng mộ những gì Jesus đã làm, nhưng còn rất nhiều thứ để chờ đợi ở cậu ta”.

Khởi đầu tốt hơn Ro béo

Ro béo xứng đáng được tôn trọng, nhưng dựa trên các thống kê, Jesus thậm chí còn tốt hơn. Bàn thắng vào lưới Peru mới đây đã là pha lập công thứ 5 của tiền đạo 19 tuổi, chỉ sau 2 tháng rưỡi và 6 trận đầu tiên khoác áo Selecao. Còn Ronaldo, anh cần tới 11 trận trong khoảng thời gian 29 tháng mới có số bàn tương tự. 6 trận đầu tiên, Ro béo chỉ ghi được 1 bàn.

Gabriel Jesus - truyen nhan Ro beo phuc hung Brazil? - Anh 1

Bàn thắng vào lưới Peru mới đây đã là pha lập công thứ 5 của Jesus.

Nhiều năm qua, xứ samba tuyệt vọng để tìm kiếm một “số 9” tương tự Tostao, Careca, Romario, Adriano hay Ronaldo. Không có, họ mỏi mòn với những Nilmar, Jo, Fred, Olivera rồi Tardelli và bị nhấn chìm trong các thảm họa, từ World Cup 2014 đến Copa America 2016.

Giờ thì khác. Chỉ mới 19 tuổi nhưng Jesus có đầy đủ các phẩm chất tốt nhất của một trung phong, gồm đôi chân khéo léo, tốc độ xé gió và bản năng sát thủ. Không chỉ say mê với công việc ghi bàn, anh còn hỗ trợ đồng đội hiệu quả. Cho đến nay, Jesus đã có 3 pha kiến tạo, góp công vào chuỗi 6 trận toàn thắng dưới thời Tite.

Vậy, Brazil đã tìm thấy anh ta ở đâu?

Giống như Ronaldo, Jesus cũng trưởng thành từ một trong những mái nhà mái tôn lụp xụp, gá tạm bợ vào những bức tường được ghép bởi cả trăm miếng gỗ nhặt từ bãi rác, vốn rất phổ biến ở đất nước này.

Gabriel Jesus - truyen nhan Ro beo phuc hung Brazil? - Anh 2

Jesus không sống trong khu ổ chuột mà là khu nhà ở cộng đồng.

Tuy nhiên, có một sự hiểu nhầm bấy nay. Jesus không sống trong khu ổ chuột, vốn được gọi là favella. Nơi anh ở cùng mẹ là Jardim Peri, một khu nhà ở cộng đồng vùng ngoại ô Sao Paulo. Nó yên bình hơn favella một chút và cũng ổn định hơn, bởi nhà được dựng lên không phải từ mảnh đất lấn chiếm, mà được chính phủ cho thuê vô thời hạn với giá 300 reais mỗi tháng.

Ưu điểm lớn nhất của Jardim Peri, với những đứa trẻ như Jesus, là có một khu sân chơi khá rộng. Mặc dù bụi bốc mù mịt vào những ngày nắng và lầy lội khi trời mưa, nhưng anh có thể đá bóng cả ngày mà không sợ xe cộ qua lại. Chính nơi đây, Jesus đã bắt đầu trui rèn những kỹ năng độc đáo để rồi nhận những lời ca ngợi từ Ronaldo.

Gabriel Jesus - truyen nhan Ro beo phuc hung Brazil? - Anh 3

Jesus và Neymar sẽ đưa Selecao đến kỷ nguyên mới huy hoàng.

Ngoài ra, việc không có sự hiện diện của tệ nạn xã hội trong khu cộng đồng Jardim Peri, Jesus là một đứa trẻ ngoan. Bây giờ đã trưởng thành, anh vẫn đưa tiền lương cho mẹ và chỉ giữ lại chút đỉnh. Tiền đạo 19 tuổi chuyên tâm vào bóng đá và không bị cám dỗ bởi các ham muốn hưởng thụ.

Đó là vì anh không bao giờ quên nguồn gốc cũng như quá khứ nghèo khó. Hồi tháng 8, cùng Neymar, Jesus đã xăm vào chân hình ảnh một cậu bé đội mũ gắn cờ Brazil, nhìn về khu nhà xập xệ được chú thích là Jo Peri. Mẹ anh vốn nghiêm khắc và không thích các hình xăm. Để tránh bị la, Jesus cũng xăm tên của mẹ (Vera Lucia) với dòng chữ: “Mỗi bước con đi và đường con chọn, bàn tay mẹ hướng dẫn con”. Vậy thì bà làm sao mà giận được.

Một cậu bé tuyệt vời. Với những đức tính này, xứ samba không phải lo lắng anh sẽ rơi vào cảnh tàn lụi sớm như Robinho, Pato, Adriano hay Ronaldinho. Họ không bao giờ mất anh, người sẽ cùng với Neymar, Coutinho, Paulinho đặt Selecao vào đúng vị trí của mình, ở đỉnh cao nhất trên bản đồ bóng đá thế giới.

Hiện Jesus đã có 5 bàn ở Vòng loại World Cup 2018, nhiều hơn 1 so với Neymar. Hiệu suất của anh cũng tốt hơn người đồng đội đang khoác áo Barca, với trung bình 99,4 phút để ghi mỗi bàn thắng (Neymar là 175 phút/bàn).

Thanh Đình

Đăng nhận xét