Ads (728x90)

Thái Lan xem APEC là nơi để nước này bày tỏ ủng hộ tự do hóa thương mại và đầu tư, bao gồm cả việc hiện thực hóa FTAAP và Lộ trình tăng tính cạnh tranh dịch vụ của APEC (2016- 2025).

APEC 24 la co hoi de Thai Lan thuc day tu do hoa thuong mai - Anh 1

(Nguồn: andina.com.pe)

Từ ngày 19-20/11, Phó Thủ tướng Thái Lan Prajin Juntong dẫn đầu đoàn Thái Lan tham dự Hội nghị Lãnh đạo Kinh tế APEC 24 (AELM) tại Lima, Cộng hòa Peru.

Theo Bộ Ngoại giao Thái Lan, nước này coi trọng Hội nghị APEC năm nay, xem diễn đàn là nơi để Thái Lan bày tỏ ủng hộ tự do hóa thương mại và đầu tư, bao gồm cả việc hiện thực hóa Hiệp định tự do thương mại khu vực châu Á-Thái Bình Dương (FTAAP) và Lộ trình tăng tính cạnh tranh dịch vụ của APEC (2016- 2025), chìa khóa để đạt được các mục tiêu Bogor về thương mại và đầu tư tự do trong APEC.

Với chủ đề "Tăng trưởng chất lượng và phát triển con người," APEC 2016 sẽ ưu tiên thảo luận bốn lĩnh vực, bao gồm thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực và tăng trưởng chất lượng; tăng cường thị trường thực phẩm khu vực; hướng tới hiện đại hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Phát triển nguồn nhân lực.

Chủ đề và các ưu tiên của Peru trong năm nay cũng cho phép Thái Lan đi đầu trong việc đẩy mạnh các vấn đề phát triển như an ninh lương thực, biến đổi khí hậu, phát triển nông thôn, quản lý nước bền vững và phát triển năng lực của con người...

Đây là những vấn đề mà Thái Lan dành ưu tiên trên cương vị Chủ tịch của Nhóm 77 cũng như tại các diễn đàn quốc tế khác bao gồm Hội nghị thượng đỉnh G20, Hội nghị thượng đỉnh ACD lần thứ 2, Hội nghị thượng đỉnh, ACMECS ASEAN và OECD./.

Đăng nhận xét