Ads (728x90)

Ca sĩ có biệt danh "công chúa thỏ" cho biết ngày mới cưới hai vợ chồng chưa hiểu nhau nên cô buồn, tủi thân và hay khóc một mình.

Gặp Phạm Thanh Thảo trong lần về nước hai tuần, chuẩn bị đồ cho việc mở quán cà phê ở Mỹ, cô chia sẻ với Zing.vn về cuộc sống và những thay đổi của bản thân từ khi lấy chồng, sinh con.

'Ngày mới cưới, tôi tủi thân và khóc nhiều'

- Cuộc sống của chị sau 3 năm lấy chồng và sinh hai con ở Mỹ thế nào?

- Bạn bè trong giới giải trí đều biết tôi không phải người ham chơi, thích cuộc sống êm đềm. Nhiều khi ở nhà cả tuần tôi cũng không buồn. Ai cũng bất ngờ khi tôi lấy chồng, chuyển từ Cali qua tiểu bang Massachusetts - nơi ít người Việt, rất lạnh nên rất buồn. Vài đồng nghiệp mỗi lần tới nhà chơi đều nói với chồng tôi: “Anh có phước lắm nha, dụ dỗ làm sao mà Thảo bỏ hết về đây với anh”.

Trước khi đám cưới, anh mua một căn nhà lãng mạn gần sông và biển, có nhiều cây cối, hồ cá. Tôi rất thích ngôi nhà khi lần đầu đặt chân tới. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là gia đình. Cho dù mình nổi tiếng, thành công cỡ nào, mái ấm vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Pham Thanh Thao: 'Ngay moi cuoi, toi khoc nhieu' - Anh 1

Phạm Thanh Thảo hài lòng với cuộc sống làm vợ, làm mẹ. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

- Rời xa gia đình, từ bỏ nhiều cơ hội để theo chồng, chị có từng cho rằng sự lựa chọn là hy sinh vì tình yêu?

- Bỏ đi nhiều thứ khi quyết định theo chồng tưởng là thiệt thòi nhưng lại là đúng đắn. Tôi nghĩ mình nên chọn cái gì tốt nhất cho gia đình, con cái. Nơi tôi ở có nhiều trường học, môi trường tốt cho con phát triển sau này.

Hơn nữa, tất cả công việc của anh đều ở Massachusetts. Anh ở đó từ nhỏ đến khi đi học và làm việc, cũng gần 30 năm. Mối quan hệ làm ăn, kinh doanh đều đã ổn định. Ban đầu anh ấy cũng nghĩ đến chuyện chuyển về Cali với tôi nhưng để bắt đầu lại công việc là không dễ dàng.

- Bắt đầu cuộc sống mới ở nơi xa xôi, không có gia đình, người thân ở bên, chị gặp khó khăn thế nào?

- Không những cuộc sống mới mà ngày đầu trong hôn nhân luôn có nhiều trở ngại vì cả hai chưa hiểu nhau. Khi đó tôi buồn, bức xúc vì cảm giác anh không hiểu mình, quan tâm đủ như mình muốn.

“Mình buông bỏ nhiều thứ, chọn về nơi không được vui vẻ mấy mà người ta còn không hiểu”, tôi thường càm ràm như thế.

Tôi không biết lái xe, cũng không biết đường nên xe anh mua cho chỉ để một chỗ. Khi anh đi làm, tôi ở nhà một mình, muốn đi đâu cũng không đi được. Thỉnh thoảng nhờ anh thì bị đáp lại bằng sự thờ ơ: “Em tự đi đi”. Vì thế tôi nổi điên, bực mình, tủi thân khóc một mình.

Giờ nhìn lại thì thấy anh có lý khi làm như thế. Chỉ có biện pháp mạnh như vậy, tôi mới nhanh học lái xe. Sau khi sinh con trai đầu lòng, tôi đã biết lái xe và có thể đi tung tăng khắp nơi rồi.

Pham Thanh Thao: 'Ngay moi cuoi, toi khoc nhieu' - Anh 2

"Công chúa Thỏ" tự hào vì lấy được chồng biết quan tâm gia đình. Ảnh: Bá Ngọc.

- Cuộc sống hiện tại chủ yếu ở nhà chăm sóc hai con nhỏ và việc gia đình, điều này khác hẳn với thế giới hào nhoáng trước đây. Chị cũng không còn chủ động trong việc tiền bạc, điều này có khiến chị thấy tù túng?

- Nói là chuyển về tiểu bang không ồn ào nhưng tôi vẫn đi hát chứ. Ông xã không cấm cản mà ngược lại còn khuyến khích tôi đi hát và sẵn sàng chăm con giúp. Anh bảo không cần tôi đi hát đem tiền về mà chỉ cần tôi vui, thỏa mãn đam mê. Thật sự, ở nhà, tôi không phải lo lắng thứ gì, không cần làm gì vì đã có chồng lo mọi thứ.

Tôi tự hào khi lấy được ông xã vì anh giỏi từ cầm viết đến cầm cuốc, xẻng, đàn hát. Trong nhà, mọi thứ đều có bàn tay của anh từ vườn tược, hồ bơi, hồ cá. Đến chuyện nấu ăn, tôi tưởng mình giỏi nhất nhưng hóa ra anh lại giỏi hơn. Anh ấy nấu rất nhanh và ngon. Chỉ cần ở bếp 45 phút, anh sẽ hoàn thành bàn ăn 5 món.

Cuộc sống hiện tại không hào nhoáng, ồn ào nhưng tôi hài lòng và cảm thấy hạnh phúc.

'Tôi cũng sợ mất chồng'

- Sinh hai con liên tục sau đám cưới, không có người phụ giúp, chị làm thế nào để vượt qua?

- Không quá áp lực đâu. Khi con đầu lòng vừa gần 1 tuổi, tôi sinh con thứ hai. Đang trong giai đoạn chăm con nhỏ nên thêm một bé nữa không bị cảm giác ngại. Cơ thể tôi ít bị mệt mỏi vì bản thân luôn ý thức ăn uống bổ dưỡng, đặc biệt chú ý giữ tinh thần vui vẻ.

Ngày mới mang bầu con trai đầu, còn nhiều chuyện khiến tôi buồn chứ đến con thứ hai là không gì ảnh hưởng tới tinh thần tôi được. Những chuyện tác động không tốt tới tâm lý là tôi dẹp qua một bên, không để ý nữa.

Tôi nghĩ áp lực hay không một phần là do mình. Ví dụ, để giữ hòa khí của vợ chồng, cả hai nên để không gian riêng cho nhau. Chẳng hạn thấy anh đùa vui với bạn bè cũng không bực bội mà phải nhìn ở khía cạnh tích cực anh là người đàn ông có trách nhiệm, lo cho vợ con. Anh đâu để mình thiếu thốn thứ gì, lại rất quan tâm, yêu thương vợ.

Càng ngày, khi trải nghiệm nhiều, tôi càng thấy mình trưởng thành, chín chắn hơn. Không có chuyện gì mình không giải quyết được. Nếu nổi nóng cũng không được gì, vậy tại sao không nhỏ nhẹ để giải quyết.

Ông xã tôi lại rất nhẹ nhàng, không bao giờ lớn tiếng. Hai vợ chồng có tranh luận, người lớn tiếng hơn chỉ là tôi thôi, vì vậy tôi có ít cơ hội để lên gân.

Pham Thanh Thao: 'Ngay moi cuoi, toi khoc nhieu' - Anh 3

Phạm Thanh Thảo bên chồng và con trai thứ hai tại Mỹ. Ảnh: NVCC.

- Anh ấy nhiều tài lẻ, có mối quan hệ rộng, có thông tin chị nhiều lần phải ghen với chồng?

- Ai cũng hỏi là người nổi tiếng lấy chồng có sợ mất chồng không. Nổi tiếng thế nào thì về nhà cũng là vợ, là mẹ, cũng như bất kỳ ai đều sợ mất chồng chứ. Nói như thế không có nghĩa tôi giữ chồng bên mình hay kiểm soát anh ấy. Tôi tôn trọng những sở thích và mối quan hệ của anh. Đàn ông cần có những thú vui giải trí.

Khi chồng đi làm, rất ít khi tôi gọi điện thoại. Tôi chỉ gọi khi có việc cần thiết vì vậy khi tôi gọi là anh nghe máy. Tối anh đi nhậu với bạn bè, tôi cũng không gọi hay chờ cửa. Khi nào anh xong thì về thôi.

- Gia đình chồng đón nhận con dâu nổi tiếng thế nào?

- Chúng tôi không sống chung với ba mẹ chồng nhưng tiêu chí của tôi là đặt mình ở vai trò con ruột chứ không phải con dâu. Thời gian đầu, cha mẹ đã rất thương tôi. Ba chồng luôn gọi tôi là con gái.

Tôi nghĩ một trong những cách tốt nhất để giữ hạnh phúc là giữ mối quan hệ khắng khít với ba mẹ chồng, không nên đặt anh ở giữa phải lựa chọn giữa vợ và mẹ. Anh có thể chiều mình nhưng trong lòng chắc chắn không vui.

Bích Hằng

Đăng nhận xét