Ads (728x90)

Sáng 14-11, tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội thương mại vùng Emilia - Romagna (Ý), Hiệp hội thương mại Ý - Việt Nam và Tổng Công ty Becamex IDC.

Hop tac giua cac Hiep hoi thuong mai Italy va tinh Binh Duong - Anh 1

Theo nội dung ký kết, các bên cùng hợp tác xúc tiến thương mại đầu tư, tạo cầu nối hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ý; giúp đỡ các doanh nghiệp Ý đến đầu tư vào Bình Dương cũng như giúp các doanh nghiệp Bình Dương xúc tiến thương mại và đầu tư tại Ý. Bên cạnh đó, sẽ tạo điều kiện cho các đoàn doanh nghiệp Ý đến Bình Dương trao đổi hợp tác, đầu tư vào các lĩnh vực về thiết bị, công nghệ, kỹ thuật, y tế và thúc đẩy trao đổi nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm để tăng cường mối quan hệ giữa các địa phương của Ý và Bình Dương.

Phát biểu ý kiến tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết: Bình Dương hiện thu hút hơn 2.800 doanh nghiệp FDI với vốn đầu tư hơn 25,3 tỷ USD; trong đó, nguồn vốn đầu tư từ Ý còn khiêm tốn. Với tiềm năng của Ý nói chung và vùng Emilia Romagna nói riêng, là vùng kinh tế năng động của Ý với nhiều doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực công nghệ, thiết bị. Còn Bình Dương, một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam có môi trường đầu tư thuận lợi, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp hoàn thiện và hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của các nhà đầu tư. Vì vậy, thông qua việc ký kết này, sẽ tạo thuận lợi giúp các doanh nghiệp Ý đầu tư mạnh vào tỉnh trong thời gian tới.

Dịp này, Hiệp hội thương mại vùng Emilia - Romagna, Hiệp hội thương mại Ý - Việt Nam, đoàn các doanh nghiệp thành phố Torino (Ý) và Tổng Công ty Becamex IDC tham dự Hội nghị với chủ đề: “Thành phố thông minh - Ứng dụng công nghệ thông minh trong nông nghiệp, sinh học, thực phẩm” tại Bình Dương.

Đăng nhận xét