Ads (728x90)

Sau khi xác minh được danh tính, cháu Chảo Thị May (Mai) đã bày tỏ mong muốn ở lại sống cùng chồng tại Trung Quốc

Ngày 11/11, trao đổi với báo chí bà Phạm Thu Hằng - Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao đã cung cấp một số thông tin liên quan đến đến vụ ''bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc''.

Be gai 12 tuoi mang thai tai TQ: Nguyen vong bat ngo - Anh 1

Bé gái Việt mang thai tại Trung Quốc

Cụ thể, bà Hằng cho biết, theo thông tin từ các cơ quan chức năng trong nước, người được cho là ''bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc'' trên thực tế sinh năm 1997 và đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Giang.

Ngoài ra, Phó phát ngôn Bộ ngoại giao cho biết thêm, hiện tại đương sự bày tỏ mong muốn ở lại sống cùng chồng tại Trung Quốc.

''Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan chức năng trong nước về nguyện vọng của đương sự'', bà Hằng nói.

Đã tìm được người thân

Liên quan đến vụ việc trên, hôm 3/11, Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi xem ảnh bé gái mang thai 12 tuần ở Trung Quốc, một người đàn ông ở huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) đã nhận mình là bố của cháu.

Theo Đại tá Canh, qua xác minh cơ quan công an xác định, cháu bé là Chảo Thị May (Mai), sinh năm 1997, dân tộc Mông, người ở thôn Bản Cáp 1, xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh.

"Theo xác minh, cháu May bỏ nhà đi từ tháng 6/2013. Sau khi xem ảnh, bố cháu bé đã xác nhận, người trong ảnh là con gái mình", Đại tá Canh nói.

Ngoài ra, ngày 25/10 Cục Điều tra hình sự - Bộ Công an Trung Quốc cũng xác nhận thông tin vụ việc ''em bé 12 tuổi khám thai tại Từ Châu''. Theo cơ quan này, bé gái là công dân Việt Nam nhưng thật ra sinh năm 1997, đã 19 tuổi.

Được biết, cháu Chảo Thị May (Mai) là nạn nhân trong một vụ buôn bán người.

Như đã thông tin trước đó, ngày 4/10 trên mạng xã hội WeChat của Trung Quốc đã lan truyền hình ảnh và câu chuyện về một ''bé gái 12 tuổi khám thai tại Từ Châu, nghi là nạn nhân của nạn buôn người''.

Ngay lập tức, Công an TP. Từ Châu đã vào cuộc điều tra, mở đội chuyên án tìm hiểu vụ việc.

Công an Trung Quốc phát hiện bé gái này là người Việt Nam bị bán sang Trung Quốc. Ban đầu, cô bé khai mình tên Mai, 12 tuổi ở Hà Nội nhưng sau đó khai lại đã 17 tuổi.

Ngoài ra, Mai còn khai mình là người dân tộc Mông, người ở thôn Cao Mâu, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang, bố tên là Triệu Phú, mẹ là La Đình Mại và là bị hại trong một vụ buôn bán người năm 2014.

Nhận được thông tin, Cục Cảnh sát Hình sự (C45 – Bộ Công an) và Công an tỉnh Hà Giang đã vào cuộc phối hợp với Công an Trung Quốc điều tra xác minh.

Do tỉnh Hà Giang không có huyện Long Hà như Mai khai nên công tác xác minh gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, C45 và Công an tỉnh Hà Giang đã làm rõ danh tính của cô gái trẻ.

Đông Hưng(Tổng hợp)

Đăng nhận xét