Ads (728x90)

Nhân viên y tế tự cắt chân giấu vào tủ được cho rằng mắc chứng bệnh lạ và có biểu hiện ngáo đá trong lúc thực hiện hành vi gây nguy hại bản thân.

Liên quan đến vụ nhân viên y tế tự cắt chân giấu vào tủ ngày 10/11, tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được con dao y tế nghi dùng để tháo khớp gối của K. giám định vân tay trên con dao, cơ quan công an chỉ thu giữ được dấu vân tay của K. Kiểm tra các dấu vết tại hiện trường cũng chỉ ghi nhận được dấu vết của K. và không thu được dấu vết của một ai có mặt tại thời điểm K. ở Khoa này.

Nhan vien y te tu cat chan: Ngao da dan den lam lieu? - Anh 1

Bệnh viện đa khoa quận Cái Răng nơi nhân viên K. làm việc.

Thông tin với PV, bác sỹ Lê Văn (bệnh viện Đa khoa huyện Cái Răng) cho biết: “Do K. làm việc tại bệnh viện đã lâu nên biết rõ cách thức cắt, tháo khớp gối sao cho không ảnh hưởng đến tính mạng. Sau khi tháo khớp, K. cũng biết cách vệ sinh, băng bó vết thương để không bị nhiễm trùng. Chuyện xảy ra khiến các cán bộ y tế tại bệnh viện vô cùng bàng hoàng”.

Một đồng nghiệp của K. tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng (xin không nêu tên) chia sẻ: “Trong thời gian làm việc tại khoa, K. không có biểu hiện gì bất thường, luôn hoàn thành công việc. Khi giao tiếp với đồng nghiệp, K. là người vui tính.

Chuyện K. tự tháo khớp gối khiến đồng nghiệp làm việc tại khoa rất sốc. Chúng tôi nghi ngờ, có thể trước khi tháo khớp chân, K. đã “phê” ma túy đá. Khi ảo giác xảy ra thì K. tự tháo khớp gối”.

Sử dụng hàng loạt biện pháp điều tra từ xác minh các thông tin, làm việc với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cũng như tham khảo thông tin từ các chuyên gia y tế, cơ quan công an xác định, K. thường xuyên “phê” ma túy đá và thường xuyên bị ảo giác. Bên cạnh đó, K. mắc phải một “quái bệnh” nguy hiểm là BIID. Từ các nguyên nhân trên, K. đã tự mình cắt, tháo khớp gối của mình, mà không cần trợ giúp từ người khác.

Theo Báo Đất Việt, trước đó do mắc chứng bệnh BIID cùng với việc sử dụng ma túy đá nên khoảng 17h ngày 10/11, K. đợi các đồng nghiệp trong khoa đi làm về hết rồi tự chốt cửa phòng lại và đi tắm sạch sẽ.

Sau đó K. ngồi trên bồn cầu trong nhà vệ sinh, dùng các sợi dây thun do mình chuẩn bị sẵn, buộc phần chân trái phía trên khớp gối lại rồi dùng dao sắc nhọn Doctor 100 loại dùng trong ngành y tế cắt phần thịt tại khớp gối của mình và tháo rời phần chân trái từ đầu gối trở xuống.

Sau khi tháo rời chân, K. đã tự “vệ sinh”, “cấp cứu” cho mình, sau đó nặn hết máu trong phần cơ thể bị cắt rời để không còn sử dụng, phục hồi lại được. K. buộc phần cơ thể bị cắt rời trở lại như ban đầu với ý định ra ngoài tạo hiện trường giả bị tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, khi đứng dậy thì phần chân trái tháo rời bị rớt ra ngoài nên không đi ra ngoài được. Với ý định tạo hiện trường giả cho bằng được, K. một lần nữa cố dùng dây đai dùng trong ngành y tế buộc đoạn chân của mình trở lại như cũ nhưng vẫn không được.

Thấy không thực hiện được ý định này, K. đã mang phần chân trái tháo rời ra cất giấu vào ngăn tủ nơi đầu giường. Tiếp theo K. qua phòng bên cạnh dùng điện thoại bàn nội bộ gọi điện báo tin giả rằng mình nằm ngủ say trong phòng thì bị người khác vào tháo khớp gối nhưng không hay biết để mọi người đưa đi cấp cứu điều trị.

Theo lãnh đạo Công an TP. Cần Thơ, vụ việc xảy ra là cực kỳ hy hữu. Mặc dù đây không phải là vụ án hình sự nhưng Công an TP vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân để thông tin đến dư luận, tránh những đồn thổi sai sự thật, gây hoang mang người dân.

Theo y học, chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID) là một trong sáu chứng bệnh kinh hoàng nhất trong lịch sử y học thế giới. Người mắc bệnh này trong đầu lúc nào cũng luôn khao khát được tàn phế và ý nghĩ ấy luôn chi phối tâm thức của những người mắc hội chứng kì quái này.

Họ luôn có cảm giác một phần cơ thể của họ, như tay hay chân, là thừa. Họ cảm thấy lạ lẫm và ghê tởm với chính một phần cơ thể của mình, và họ thậm chí có thể khoanh đúng ranh giới của phần cơ thể muốn “xẻo” đi.

Quế Hoa (Tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét