Ads (728x90)

Dù phải chơi ở một vị trí không phải sở trường nhưng nhiều sao bóng đá vẫn thể hiện được sự đa năng của mình và thành danh nhất thế giới.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 1

Chuyển đến Barcelona và được thi đấu cùng Messi là ước mơ từ nhỏ của Neymar, tuy nhiên đi kèm theo ước mơ này là việc siêu sao bóng đá người Brazil phải thi đấu "trái kèo" để thích nghi với sơ đồ chiến thuật của đội bóng xứ Catalan.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 2

Dù thuận chân phải, có thể đá tốt ở vị trí hộ công nhưng Neymar lại đang làm mưa làm gió khi được sắp xếp đá tiền đạo cánh trái ở Barca. Bởi ở vị trí này, đối phương khó có thể xác định trước Neymar sẽ ngoặt bóng, rê dắt như thế nào.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 3

Lionel Messi được biết đến với cái chân trái cực quái đản, tài năng của M10 được cả thế giới biết đến xuất phát ở vị trí cánh phải. Kể cả bàn thắng được coi là ngoạn mục nhất của siêu sao người Argentina năm 2007, khi anh xuất phát từ giữa sân rê qua 5 cầu thủ Getafe để ghi bàn cho Barca.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 4

Đặc biệt hơn siêu sao người Argentina này có thể di chuyển rộng vào trung tâm để đá ở vị trí “số 9 ảo”. Anh đã khiến giới điệu mộ toàn cầu mê mẩn bằng những cú đi bóng có một không hai.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 5

Khi mới chuyển tới đầu quân cho Tottenham năm 2007, Gareth Bale thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái. Sau những pha dâng lên tấn công hiệu quả, đặc biệt là tốc độ nhanh như một chiếc siêu xe F1, Gareth Bale dần được HLV Redknapp đôn lên đá tiền vệ công.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 6

Khi đến Real Madrid, Bale được đôn lên đá vị trí tiền đạo cánh phải. Mặc dù nó trái kèo hoàn toàn với chân thuận của Bale nhưng ngôi sao người xứ Wales đã khẳng định được giá trị của mình khi vượt qua cái bóng của CR7 để trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 7

Cristiano Ronaldo được HLV Sir Alex Ferguson mua về từ Sporting Lisbon nhằm thay thế vị trí tiền vệ cánh phải của David Beckham ở MU. Nhưng không lâu sau, Ronaldo bắt đầu được Sir Alex cho di chuyển tự do hơn vào trung lộ hoặc dạt trái. Cũng kể từ đó, người ta bắt đầu ghi nhận sự tồn tại của một cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới. Tại MU, CR7 ghi được tới 118 bàn sau 292 trận ra sân.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 8

Ronaldo chuyển qua Real Madrid vào năm 2009. Anh tiếp tục trở thành trụ cột nơi hàng công của đội chủ sân Bernabeu từ đó đến nay. CR7 đang đá lệch cánh trái, anh thường dắt bóng từ biên vào giữa sân để sút xa ghi bàn.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 9

Eden Hazard chuyển đến Stamford Bridge từ năm 2012, đến nay cầu thủ người Bỉ này đã trở thành tiền vệ tấn công hay nhất thế giới, mặc dù thi đấu ở biên trái, anh lại là cầu thủ thuận chân phải, chủ yếu ghi bàn theo phong cách đột phá sâu từ biên vào giữa vòng 16m50 để cứa lòng trong.

Sieu sao bong da choi 'trai keo' thanh danh nhat the gioi - Anh 10

Trong 3 năm trở lại đây, Hazard là một trong những ngôi sao bóng đá có giá trị chuyển nhượng thuộc hàng cao nhất thế giới mà các đại gia muốn sở hữu. Ảnh: Goal.

Đăng nhận xét